I pursed my lip as I wait for Yuan's reply. Kasalukuyan akong nasa CEn Tambayan para hintayin siya. May usapan kasi kaming lalabas ngayon. I've been busy with work, so is he with his final exams, kaya madalang talaga kami magkita.
Natutuwa naman ako kapag may mga nakikita akong dating kakilala. They ask me how am I doing and it felt good to know that they care.
Wala naman masyadong bago sa buhay ko and I like that. I'm so happy with my life that I don't really want any changes.
My phone beeped.
Mr. Fiancée
Hey, baby. Kakatapos lang ng group work namin. We'll just wait for the prof for his signature then I'll go to you immediately.Sorry you have to wait.
I frowned.
Kakaiba ang naramdaman ko sa text niya. It doesn't feel nice. This is the first time na parang hinayaan niya lang akong maghintay.
Okay. I think I am overreacting. He needs to do something important. Makakapaghintay ako. Ang requirements niya ay hindi.
Me:
Okay. I'll wait for you. I love you.Isa pa yun. Hindi man lang siya nag I love you.
I pouted as I continue to stare at my phone. I feel like I'm being too sensitive, too clingy and too demanding. Which is not so me.
My phone beeped again.
Mr. Fiancée
You know I love you so much, too, right? But yeah, I love you, baby.I bit my lip to stop myself from screaming! Kainis! Ilang taon na kaming magkarelasyon pero grabe pa rin siya magpakilig! At grabe pa rin ako kiligin!
Me
Hurry up then. Cant wait to see you. :(Mr. Fiancée
I'm on my way to you already. Those requirements could wait.What?!
I immediately typed a reply for him.
Me
Heh! Don't you dare, Mr. Barber. Finish that first. I could wait. :))Mr. Fiancée
It is me who can't wait to see you, Mrs. Kirsten Barber.Asdfghjkl!!!
I took a deep breath to calm my kinikilig na internal organs. Feeling ko, ang pula-pula ko!
"Hey."
I looked up and there he is, with a smirk - obvious na nakita niya akong kinilig!
Tumayo ako at matalim siyang tiningnan.
"I told you. Unahin mo yung requirements mo." I said with a sigh.
Lumapit siya sakin at hinawakan ang kamay ko. "I know. But I missed you so bad, baby." Malambing niyang sabi.
I narrowed my eyes at him. "Why are you being so sweet? May atraso ka ba?"
He chuckled and pinched my cheek. "Baliw. I'm like this because I love you. Okay na?" Taas ang kilay niyang tanong.
I let out a sigh again and finally gave him a smile. "Okay."
It's his turn to pout. "Don't you miss me, too?"
I rolled my eyes sa kadramahan niya. "Of course, silly. I just want you yo prioritize your studies. Importanteng matapos mo lahat mg requirements mo."
"Alam ko. Pero importante rin na makita na kita agad. Alam ko naman na minsan ka lang magkakaroon ng libreng oras. Gusto kong sulitin."
Natigilan ako sa sinabi niya. He smiled at me, assuring me na okay lang.
"I'm sorry." Is all I can say.
Hinawakan niya ako sa magkabila kong balikat. "Look, I didn't say that to make you feel guilty kasi naiinitindihan kita. Okay?" Masuyo niyang sabi.
BINABASA MO ANG
Their Kind of Love | √
Подростковая литератураMay klase ng pag-ibig na pinagtagpo at pinahintulutan sapagkat itinadhana. Kahit ano man ang pagdaanan, isa't isa pa rin ang babalikan. Sana kabilang kami doon. Sana.