ARIN'S POV
Nasa library ako kasama ang mga kaibigan ko na halos bantay-sarado sa akin magmula noong may nagbanta sa kaligtasan ko.Napatingin lang ako sa kanila habang nagbabasa ng libro.
Akhane Cloud Diego. 17. The Campus Fashionista.
Chloe Olivia Gustave. 18. The Volleyball Team Captain.
Venice Craydon. 19. The Supreme Student Government Secretary.
And me? Khezille Arin Clifynstone Miña. 17. The Supreme Student Government President.
But if you ask to the students who is the SSG President? They will answers you, Miss K.A.C. Miña. Because they don't know who am I. They don't know that I was hiding with this ugly creature. And they don't know that I watching them. But of course, except my friends, who knows about me and my position is.
"Arin,"
Napatingin lang ako kay Venice na seryosong nakatingin din sa akin.
"Hmm?"
"Alam na ba nila ang tungkol sa plano mong maging guards sila?"
"Not yet. But soon." sambit ko.
"So, anong plano mo kapag nalaman na nila?" tanong ni Chloe.
"Katulad din ba ng history ng Madame AC, ang mangyayari sa amin?" dagdag ni Akhane.
"Yes. Sort of? Pero hindi naman katulad kay Tita Winter na mga bata pala sila ay alam na nila kaya napadali ang pagtritrain sa kanila noon. Sa sitwasyon kasi ngayon, malaking adjustment ang mangyayari para sa akin at sa inyo." paliwanag ko.
"Pero ipapakita mo din ba sa kanila ang totoong ikaw kapag magsama sama na tayo sa mansion? I mean, iyong real identity, real appearance mo?" curious ngunit excited na tanong ni Akhane.
"Oo." simpleng sagot ko.
Nakita ko naman ang excitement sa mukha nila.
"Pero doon lang sa mansion. Hindi na muna dito sa school. Medyo natatakot pa kasi para sa kaligtasan ko at sa mga estudyante na tulad niyo. Baka kasi madamay kayo kapag nagpakita na ako ngayon." seryosong dagdag ko.
"Kung sabagay babes, may point ka naman dyan." pagsasang-ayon ni Chloe.
"Pero syempre, hihi, I'm so excited na makikita na ulit namin sa mansion ang tunay na Khezille Arin Clifynstone Miña." masayang sambit ni Chloe.
Napatingin na lang ako sa kanila habang nakangiti.
"Excuse me po,"
Sabay-sabay naman kaming napalingon sa babaeng estudyante na lumapit sa amin.
"Anong maitutulong namin sa iyo?" magalang na pagtatanong ni Akhane.
"Sino po ba sa inyo si Miss Arin?" magalang din niya pagtatanong sa amin.
Itinuro naman ako ni Akhane.
May iniabot siyang maliit na black envelope sa akin.
"May nagpapabigay po para sa iyo, Miss Arin."
"Sino ang nagpapabigay nito?"
"Pasensya na po at ayaw pong magpakilala ng nagbigay niyan."
"Pero nakita mo ba ang itsura niya?"
"Hindi po ih. Pero matangkad na lalaki po ang nagbigay niyan sa akin. Sige po. Aalis na po ako."
Pagkaalis niya ay siyang pagbukas ko doon.
YOU ARE READING
THE LOVE CONTRACT
FantasyT H E L O V E C O N T R A C T MHORFELLE GANG:The New Generation Marjee16 is signing in! Welcome aboard! S t a r t : 09.07.18 E n d : 06.19.19 New Generation. New Characters. New Journey. Same place but a different plot twisted and stories. What do...