(52) A FASHION WEEK

36 4 0
                                    

VENICE'S POV
"Young lady Arin," sambit ni Butler Gray.

Nandito kami ngayon sa swimming pool area at kasalukuyang lumalangoy dahil sa nagyaya si Arin kanina at naiinitan daw siya.

Nakangiti siyang umahon mula sa pool na siyang sinundan naman naming lahat pero sa pool side lang kami dahil gusto lang naming marinig ang pag-uusapan nila.

"May problema po ba?" malumanay niyang pagtatanong.

"Wala po Young Lady. Pero," bitin niyang tugon.

"Pero?"

"May natanggap po kayong imbitasyon mula sa isang branch ng clothing line ni Madam Winter dito sa England."

"Invitation for?"

May iniabot sa kanyang isang purple envelope.

"A fashion week." nakangiting pagbabasa niya sa aming lahat.

"KYAAAAAAHHHHH! / AYIEEEEE!" tili namin nila Akhane at Chloe.

Nakita kong naguguluhan ang mga boys sa nangyayari ngayon.

"Totoo ba 'to?! Nainvite tayo sa isang prestigious event dito sa England?!" freak-out ni Akhane.

"But not just an audience," nakangiting saad ni Arin.

"Huh?!" sabay naming tatlong tugon.

"...they choose us to be the one who ramped the new designed clothes for this month." masayang dagdag niya.

Halos napanganga kaming tatlo, mabilis na umahon sa pool at biglang niyakap si Arin dahil sobrang tuwa.

"Am I dreaming now! Is this for real?" hindi makapaniwalang tanong ni Akhane sa aming tatlo.

Umahon din ang mga boys na naguguluhan.

"Why are girls screaming like you winning a lotto?" naguguluhang tanong ni Luxurios sa amin.

"We are invited to the fashion week as a model." nakangiting sagot ko sa kanya.

"Is it you're first time to be invited as a model to a fashion show?" nagtatakang ni Benjamin.

"Nope but this our first invitation in here. This is our biggest dream as a pre-lance model." masayang tugon ni Akhane.

"Pre-lance model kayo?" gulat na tanong ni Auxtine.

"Oo. Actually, si Arin lang talaga ang model sa aming apat at kilala sa buong mundo." nakangising sagot ni Chloe.

"Unbelievable!" Auxtine reacted.

"Dahil kay Tita Winter kaya naging pre-lance model sila at parang hobby na lang din nila." marahang singit ni Kuya Migs na nakahiga sa sunlounge habang may hawak na orange juice.

"Model din po ba kayong tatlo?" curious na tanong ni Primson sa kanilang tatlo na nanahimik sa sunlounge dahil ayaw nilang maligo sa pool.

"Not interested with it." ani Kuya Eukezie.

"Same as Eukezie, but I am into photography. I am their personal photograph, especially to my Lil'sis." sagot ni Kuya Migs.

"How about you, Kuya Blake?" Raven asked.

"Yes, I am a model. Sa aming tatlo ay ako ang mahilig sa pagmomodel. Good thing, I have this handsome face. That's the reason why people loves me." natatawang sambit niya habang nakahawak sa kanyang mukha.

"Ang hangin talaga!" Me, Akhane and Chloe reacted.

"Why?" natatawang tugon niya sa amin.

"Playing innocent, brother." nakangising saad ni kuya Eukezie.

THE LOVE CONTRACTWhere stories live. Discover now