ARIN'S POV
GARDEN.
Nakaupo ako sa stone bench doon at nakatanaw sa kawalan."Arin,"
Napalingon naman ako kay Venice.
"Hmm??"
"How are you?"
"I'm fine, Ven." At binigyan ko siya ng malumanay na ngiti.
"Are you going to be Miss K.A.C. Miña again, for them to believe you?"
"Uh-hmm. I'm tired for hiding the real me, Ven, kaya naman habang nandito tayo .. I will be Miss K.A.C. Miña like what I said before. Pero balik ako sa disguise kapag nasa school na tayo." nakangiting sagot ko habang nakatingin sa mapayapa kalangitan.
"Talaga babes?!" excited na saad ni Chloe.
Napalingon na lang ako sa dalawa na kakarating.
"KYAAAAAAAAHHHHH! SHE'S BACK! SHE'S BACK! SHE'S BACK!" tili ni Akhane.
Nagsipuntahan naman sa amin sila Luxurios.
"Hey girls, what happened?" tanong ni Benjamin.
Wow! Attentive sila. Nice choice for me.
"Hehehe nothing!" nakangiting tugon ni Akhane habang nakatingin sa akin.
N E X T D A Y . . .
Friday. At walang klase dahil may event sa school for the faculty."KYAAAAAAAAAAAAAAAAH! YOU MADE IT! YOU MADE IT!"
Napailing na lang ako kay Akhane at Chloe dahil sa nagtatalon sila habang nagtitilian.
Ngumiti lang si Venice sa akin.
Napapoker faced na lang ako sa kanila.
Mag uumpisa ng training nila ngayong araw. Inalis ko ang disguise ko para makita nila ang tunay kong itsura at para makahinga din ako sa pagbabalat kayo.
(a/n: Arin is wearing a gray cropped shirts, denim shorts, black sneakers and messy bun hairdo)
"Bakit ang aga niyo nagising at nagpunta dito sa kwarto ko? 5:00am palang ha?" taas kilay kong pagtatanong sa kanila.
"Kasi gusto naming kami ang maunang makakita ng beauty mo hehe" makulit na sambit ni Akhane.
"Nasabi ko na din si Nanay Mildred na magready ng breakfast for us." sambit ni Venice.
Napatingin naman ako sa outfit nila ...
Hindi naman sila prepared na prepared sa araw na 'to at nakaayos na talaga sila hahaha naka OOTD na silang tatlo haha
"Wait lang, may ichecheck lang ako sa monitor area." saad ko kaya napatigil sila at sabay sabay na napatingin sa akin.
"Ang alin?" pagtatanong ni Chloe.
"Kung gising na ba ang mga boys?" patanong kong sagot sa kanya.
"MAY CCTV KA SA BAWAT ROOMS DITO?!" gulat nilang tanong sa akin.
Tumango ako at naglakad patungo sa monitor area habang nakasunod lang silang tatlo sa akin.
"The heck! Tulog pa iyong dalawa sa kanila. Hahaha ang gulo namang matulog nila Auxtine at Raven haha malapit ng mahulog sa kama ih." natatawang sambit ni Chloe.
"Ang aga namang magising nila Benjamin, Primson at Luxurios. Tignan nyo nasa basketball court sila ngayon oh! Nagpapapawis na." dagdag komento ni Akhane at amazed na amazed sa nakita.
"Anong ginagawa ni Yuhan dun sa garden? Parang may kaaway ata sa phone nya." saad ni Venice.
"Mabuti pa ih ..bumaba na kayong tatlo dun at may nakalimutan pala akong gawin dahil nagsidatingan kayo kanina dito at pakisabi na gisingin na iyong dalawa." utos ko sa kanila.
YOU ARE READING
THE LOVE CONTRACT
FantasyT H E L O V E C O N T R A C T MHORFELLE GANG:The New Generation Marjee16 is signing in! Welcome aboard! S t a r t : 09.07.18 E n d : 06.19.19 New Generation. New Characters. New Journey. Same place but a different plot twisted and stories. What do...