(50) GRADUATION BALL

29 4 0
                                    

AKHANE'S POV
Academia La Mhorfelle: GRAND HALL.
"With high honor, no particular order." panimula ni Dean AC sa aming lahat.

"Aurelio, Raven J."

"Buenaville, Primson C."

"Craydon, Venice Q."

"Diego, Akhane Cloud L."

"Duque, Benjamin T."

"Gustave, Chloe Olivia F."

"Orata, Auxtine N."

"Pescador, Yuhan M."

Matapos kaming tawagin sa stage na kasama ang mga parents namin para tanggapin ang aming medal at certificate dahil may high honor kami, hinihintay namin kung sino kila Luxurios at Arin ang nangunguna sa buong Mhorfelle.

Mind: For sure naman na si Arin ang nangunguna.

"The second highest honor is..." pambibitin ni Dean AC.

Napatingin naman ako doon sa dalawang lovebirds na nakangiti sa isa't isa habang hinihintay ang pangalan nilang tatawagin.

"Zachary, Luxurios R." dagdag ni Dean AC.

Pumalakpak kaming lahat with hiyawan, sigawan, at tilian para kay Luxurios.

Hinalikan siya ni Arin sa pisngi bago tumayo at naglakad patungong stage upang natanggapin ang medal at certificate niya kasabay ang parents niya.

Nakangiti siyang bumalik patungo sa tabi ni Arin.

"Congrats, bro! / Congrats Luxurios!" masayang bati namin sa kanya.

"Salamat." aniya habang masayang lumingon kay Arin at hinawakan ang kaliwang kamay niya.

"And of course, our Academia La Mhorfelle Prime," nakangiti at proud na sambit ni Dean AC habang nakatingin kay Arin.

Napatingin kaming lahat kay Arin na nakangiting nakatingin sa kanyang Tita Winter / Dean AC.

"Miña, Khezille Arin C." masayang dagdag ni Dean AC.

Umakyat siya sa stage kasama ang kanyang parents at si Kuya Migs. Nakangiti lang siyang nakatingin sa amin.

"CONGRATS MISS ARIN!!"
"WE LOVE YOU MISS K.A.C. MIÑA!"
"IDOOOOOOOL! WHOOOOAAAHH!"

Nang bumaba sila mula sa stage ay isa-isa kaming mga kaibigan niyang lumapit at niyakap siya.

Matapos ang naming kumanta ng graduation song habang binibigay ang aming parents ng roses, nagkayayaan kaming magkakaibigan pati aming mga parents ng mag-groupie at selfie para may maipost kami sa aming mga kanya-kanyang account.

Nagsiuwian muna kami sa kanya-kanyang bahay para maicelebrate ang pagkakagraduate na kasama aming pamilya at nagdesisyon na mamayang gabi na lang magkikita para sa graduation ball para sa aming mga nagtapos.

F A S T F O R W A R D . . .
It is a semi-formal party for all of us. That is why I am wearing a skyblue mid-length cocktail dress and green pumps for tonight.

Nakita ko ang aking girlfriends with the boys na papalit sa aking pwesto. Napatingin naman ako sa kani-kanilang mga OOTD for tonight's event.

Chloe is wearing a sexy tube top, denim jacket and denim buttom-down skirt plus a denim pumps.

THE LOVE CONTRACTWhere stories live. Discover now