LUXURIOS' POV
Mahigpit at maingat ko siyang binuhat paakyat ng kwarto niya."I-I'm s-sorry, L-Lux." mahina't pautal niyang sambit sa akin.
Hindi ako sumagot sa kanya at nanatiling tahimik lang.
Naramdaman ko ang paghigpit ng hawak niya at sumiksik sa kanyang mukha sa kaliwang balikat ko.
Tahimik lang kaming nakarating sa kwarto niya at inilapag ko siya sa couch.
"Mauna na ko." paalam ko sa kanya.
Mahigpit niyang hinawakan ang braso ko na parang ayaw niya akong pakawalan.
"P-Please." aniya at nakita kong lumandas sa kanyang pisngi ang mga luhang galing sa kanyang mata.
Tahimik ko lang pinunasan na gamit ang aking hinlalaki ang mga luha niya na patuloy ang pagdaloy dahil ayaw kong nakikita siyang umiiyak.
"I-I'm really sorry, Lux." malungkot niyang sambit ulit.
Nakatingin lang ako sa mata niyang nagsusumamo ngayon.
"I'm sorry if I get your attention in a wrong way. I just did it with a purpose because I just wanted to talk to you in private. I just wanted to explain my side for what I done before, I know you're mad at me. Please, Lux. Hear me out."
Tahimik lang akong nakikinig sa kanya na patuloy sa pagpapaliwanag ng side niya.
"I'm sorry if I didn't tell you that I going to meet Harvey by myself. I know if I told you that, you won't allowed me to go. (Yumuko siya, hinawakan ang mga kamay ko at ipinatong niya sa ibabaw ng kanyang hita) I'm sorry if you got worried about that day and earlier. I know you really mad at me, you don't talk or smile at me even if I am next to you. You know what? It's hurt me a lot, Lux. (Humihikbi) I was thinking that you don't love me anymore because you don't ever care to look at me like before."
Naramdaman ko ang pagpipigil niyang umiyak at muling humarap sa akin.
"I'm sorry if I unintentionally hurt you when Tita Winter talk about my fiance." malungkot siyang ngumiti sa akin habang pinipigilan pa din niyang humikbi.
"Who's the unlucky guy?" seryoso kong tanong sa kanya habang diretsong nakatingin sa mga mata niya.
"You." nakangiting tugon niya at may tumulong luha niya.
Napakunot ang noo ko dahil hindi ko maintindihan ang sagot niya.
"You are the unlucky guy, Lux. I think you already forgot the contract that we've signed before." nakangiting sambit niya na parang inaalala niya.
"Contract?" naguguluhang tanong ko sa kanya.
May kinuha siyang brown envelope sa side table at iniabot niya iyon sa akin. Binuksan ko naman iyon at mabilis na tinignan ang laman ng kasulatan.
Halos umawang ang bibig ko habang palipat-lipat ang tingin sa hawak kong papel at sa kanyang mukhang nakangiti ngayon.
Is this real?! I really signed the contract! Oh God! Thanks for this opportunity that you gave to me! Even if we don't have relationship now, we are meant to be to have a connection because of this contract. I really thank you God! Thank you for making me the happiest guy.
I was totally speechless while looking at her. I can't help, but to pull her into tight hug and planting a little kiss on her forehead.
We are both standing in the middle of her room.
"Am I forgiven?" mahinang tanong niya na nakasiksik ang mukha sa aking dibdib.
"You're already forgiven, my Queen. I'm sorry if I totally grouch to you for the past days." seryosong tugon ko habang maingat na hinahaplos ang basag buhok niya.
Tumingkayad siya at yumakap sa batok ko.
"I love you, Lux." malambing niyang sambit at diretsong nakangiting nakatingin sa akin.
Mahinang kong kinurot ang kanyang ilong. "Mahal din kita Khezille Arin Miña-Zachary."
My lips parted when a sudden quick smack coming from my Queen.
"What was that for?" gulat kong tanong sa kanya.
Pero nawala siya bigla sa harapan ko at naroon na sa hamba ng pintuan ng restroom niya.
"Nothing. Just close the door when you going out, okay?" aniya at nakangiting pumasok doon.
Napailing na lang ako dahil nawiweirduhan ako sa biglang paghalik niya sa akin. "I'll be back!" sigaw ko bago tuluyang lumabas ng kwarto niya.
FEW MINUTES LATER . . .
Mula noong umalis ako hanggang ngayon ay naroon pa din siya sa restroom."Ano bang ginagawa niya at sobrang tagal? Halos isang oras na." mahinang bulong ko sa aking sarili.
Nagdesisyon ako katukin siya doon.
*knock-knock-knock*
"Khezille?" pagtatawag ko.
"Are you done?" dagdag ko.
"Give me a minute or more!" sigaw niya mula sa loob.
"Okay!" sigaw ko pabalik sa kanya.
ARIN'S POV
Lumabas ako mula sa walk-in-closet ko at nakita ko siyang nakatalikod mula sa kinatatayuan ko habang nakaupo sa aking kama. Dahan-dahan akong naglakad mula roon."Kanina ka pa dito Lux?" tanong ko sa kanya habang yakap-yakap siya mula sa likuran niya.
"Uh-huh." At naramdaman ko ang paghawak niya sa mga kamay ko at marahang hinahaplos.
"Mianhe." mahinang sambit ko.
"It's okay, Khezille. And stop saying sorry to me, I know you did that because you needed to." malumanay niyang tugon sa akin.
"Thank you, Lux."
"You're always welcome, My Queen."
I gently kissed his nape and I felt that he become stiffened for a while because of my sudden gesture to him. I like what I felt and see right now because I just wanted to teased him.
"Are you teasing me, my Queen?" seryosong tanong niya.
Bigla siyang humarap sa akin na naging dahilan upang magulat ako roon kaya naman napaatras ako naging sanhi sa muntikang pagkahulog ko sana sa kama. Mabuti na lang ay nahawakan niya din ako sa aking bewang upang hindi tuluyang mahulog.
"Now, it's my turn." nakangising sambit niya habang nakatingin sa mga mata ko at pababa ng aking labi.
My mouth and eyes shut when I felt his lips to mine. He kissed me.
I can taste his bubble gum mouthwash. It's so sweet like a candy and I really love it! Ugh! I can't stop myself to give him a deep kissed while I am messing his wet hair.
He managed to seat properly while I am straddle to him without breaking our sweet kisses.
I felt his both hands cherished my small back, stomach and underboobs.
I moaned. That's why we stopped it.
"I'm sorry, Khezille. I j-just carried away. I am sorry. I respect you a lot. Sorry." sinserong sambit niya at napayuko habang nakaupo ako sa hita niya.
"Hey," pagtatawag ko sa kanya at hinawakan ang mukha niya upang maiangat iyon.
"It's okay, Lux, I know you respects me too much and we both carried away. I'm sorry too, Lux." nakangiting dagdag ko at dahan-dahang hinahaplos ang buhok niya.
He just smiled at me and he gently holding my waist.
"I love you." aniya.
"I love you too."
"I love you three."
"I love you forever."
"I love you until my last breath, my Queen Khezille Arin Miña and soon-to-be Mrs. Zachary." nakangiting sambit niya.
"Oo na po. I do, Luxurios Rivas Zachary." masayang tugon ko sa kanya.
He kissed my forehead as I closed my eyes.
I really love this guy in front of me.
TO BE CONTINUE . . .
YOU ARE READING
THE LOVE CONTRACT
FantasyT H E L O V E C O N T R A C T MHORFELLE GANG:The New Generation Marjee16 is signing in! Welcome aboard! S t a r t : 09.07.18 E n d : 06.19.19 New Generation. New Characters. New Journey. Same place but a different plot twisted and stories. What do...