(26) THE DARK MAZE

43 3 0
                                    

EUKEZIE'S POV
"Tita Khendall?" patanong kong bati ng makita ko siya sa labas ng mansion at humalik sa kanyang pisngi. "Pasok po kayo."

"Kamusta kayo dito, Jan?"

"Not fine Tita." ani Blake, at humalik din sa pisngi ni Tita.

"Why? Is there something wrong here? Where's my Khezille and the others?" pagtatanong niya.

"There is, mom." sagot ni Khent, at tulad namin ay humalik din siya.

"What is it then?" tugon niya.

"Kinidnap si Khezille at hinahanap po siya ng mga kaibigan niya kasama ang mga bodyguards natin." seryosong sagot ni Blake.

Nagbago naman biglang ang reaksyon ng mukha niya mula sa pagiging matinding pag aalala ay napalitan ng kalma.

"Mom," pagtatawag ni Khent kay tita Khendall.

"Hm?"

"May kinalaman ba kayo dito ni Daddy sa pagkidnap kay Lil'sis?"

Nagkibit balikat si Tita Khendall at sinasabi niya kaming sumunod sa kanyang dalang kotse. Nagkatinginan muna naman kaming tatlo at nagpaalam kila Nanay Mildred na sila munang bahala dito saka kami sumunod kay Tita Khendall.

"What are we doing here?" seryosong tanong ni Khent.

Minaniobra niyang kotse palabas ng village.

"Don't worry about your sister, Khent and Kambal. She is fine and she was just taking some rest while the others are playing." nakangiting sambit ni Tita sa amin.

"What do you mean by that, Tita?" pagtatanong ko.

"Hindi nakidnap si Khezille." nakangiti pa ding sagot ni Tita.

"Nasaan po siya kung ganoon?" tanong naman ni Blake.

"Don't tell me, mom, that you used Khezille to be lure them to your little game ...for the Mhorfelle gang and her girlfriends?" seryosong tanong ni Khent habang nakatingin kay Tita.

Nakangiti lang si Tita Khendall at patuloy sa pagmamaneho ng kotse papunta sa kung saan.

"Where are we going po?" magalang kong pagtatanong dahil parang nagkakaroon na ko ng clue kung saan kami tutungo ngayon.

"We are going to the Dark Maze. At kasunod na din natin ang iba para maumpisahan na ang palabas na siyang plinano ng Daddy mo, Khent. At huwag kang mag alala sa kapatid mo dahil tulog lang siya." malumanay na saad ni Tita sa amin.

"Alam ba 'to ni Mama?" tanong ni Blake.

"Oo, alam ni Winter at may approval niya kami dahil alam kong sensitibo sa kanya ang mangyayari sa lahat lalo na kay Khezille."

Naging tahimik lang si Khent sa buong byahe. Ikinuwento naman ni Tita Khendall sa amin ang naging plano nila at kung anong rason ng plano nila.

THIRD PERSON'S POV
Akhane: Nasaan ako? Ang dilim naman dito? OH MY GOSH! ARINNN! ARINNN! *TUMAKBO*

Chloe: Huhuhu Mommy! Bakit ba ako nandito?! Oh my! ARIN?! *TUMAKBO*

Venice: *pinapakiramdaman ang madilim na kapaligiran* ARINNNN! *TUMAKBO* SANDALI! F*CK! SAAN BA KO DADAAN?!

Primson: Black out? Anong ginagawa ko dito? Teka... ARIN! *TUMAKBO* WHAT THE?! SAAN NA BA ANG DAANAN?!

Raven: Anong ginagawa ko sa madalim na lugar na 'to? Teka, MISS MANANG! SANDALI LANG?! *TUMAKBO*

THE LOVE CONTRACTWhere stories live. Discover now