(56) TWISTED

30 4 0
                                    

AUXTINE'S POV
"Focused Auxtine!" sigaw ni Arin sa akin.

"Whoa! Muntik na ko! Easy naman Akhane!" sambit ko matapos kong umiwas sa sipa niya sa akin.

"Walang ganyan sa totoong battle field, Auxtine." seryosong saad ni Venice.

"Okay! Okay!" pambabawi ko habang patuloy na umiiwas kay Akhane na patuloy na sumusugod sa akin.

Kasalukuyan kaming nasa battle arena at nagkayayaang mag mixed martial arts bilang training namin.

Tumigil naman sa kakasipa si Akhane at biglang nagseryoso, "Let's take it seriously, Auxtine."

"Are you serious about that?" malumanay kong tanong sa kanya.

"I am serious."

I nodded. "Let's start then!"

Sipa-suntok-sigaw-iwas at paulit ulit lang ang ginagawa naming dalawa. Halos naikutan na namin ang buong arena hanggang sa nacorner niya ako  at doon na niya ako napatumba dahil sa pagod at uhaw sa isang oras naming match.

"Next! Primson at Raven!" anunsyo ni Arin sa lahat.

Nagkangisian naman ang dalawa bago nagsimula ang kanilang match. Tulad namin ay ganoon din ang naging routine nila sa loob ng arena. Kung pagmamasdan ang kanilang galaw ay halos magkasinggaling at tikas sila pero nangingibabaw ang lakas ni Primson sa kanilang dalawa kaya siya ang nanalo.

"Next! Chloe at Yuhan!" ani Arin.

Sabay silang pumasok sa loob ng arena.

"No feelings allowed." seryosong dagdag ni Kuya Migs para doon sa dalawa.

Kaya naman biglang nagseryoso iyong dalawa sa loob at nagsimula na  din sila agad.

"Bakit hindi sila Akhane at Primson ang pinagmatch kanina, Arin?" mahinang tanong ni Raven.

"Dahil hindi kayang kontrolin ni Primson ang nararamdaman niya para kay Akhane kaya may posibilidad na mapaubaya sa magiging match nila at kinakailangan muna niyang pag-aralan iyon." seryosong sagot niya habang pinagmamasdan sila Akhane at Primson na nakaupo sa isang tabi.

"Ih bakit sila Chloe at Yuhan?" sabat ko sa kanilang dalawa.

"Just watch them and you will know the answer for your question." seryosong sambit niya at itinutok ang tingin sa dalawang taong naglalaban sa arena.

"Mukhang nakuha ko na nga ang sagot." sabi ko sa sarili ko habang nanunuod doon sa dalawa.

Makikita sa kanilang dalawa na parang stranger sila sa isa't isa at hindi magkasintahan. Seryoso at walang bahid na feelings ang laban nilang dalawa. Sugod kung sugod kung kinakailangan upang mapatumba ang isa't isa.

"Next! Benjamin at Venice!" ani Arin ulit.

At ganoon din ang dalawang ito.

Pero sa huli ay mas nangingibabaw ang galing ng dalawang babae dahil makikita sa kanila na bihasa na sila sa pakikipaglaban kahit na mas malakas at malaki sa kanilang dalawa.

"Wala bang match sila Luxurios at Arin?" biglang tanong ni Chloe kay Kuya Blake.

Nagkibit balikat lang sa kanya si Kuya Blake at napatingin sa dalawa pang Kuya naming kasama namin dito.

"No simple match for Luxurios and Khezille." simpleng anunsyo ni Kuya Eukezie sa aming lahat.

At nagkanya kanya kaming reklamo lalo na sa aming tatlo nila Raven at Primson.

"Because they will be having an extreme match with twisted." nakangising dagdag niya.

"What is it, Kuya Migs?" ani Akhane.

THE LOVE CONTRACTWhere stories live. Discover now