- KẺ MẠNH CẦN CÓ TINH THẦN BẤT KHUẤT CỦA LOÀI SÓI

113 1 0
                                    

Trên thảo nguyên Pampa rộng lớn của Achentina, người ta đã từng mơ ước rằng sẽ thuần phục được loài sói hoang sống trên thảo nguyên này. Chó là động vật không thể thiếu đối với mục dân vì chó chăn cừu giúp họ giữ đàn cừu, đuổi những con thú hoang muốn tấn công cừu. Xét ở rất nhiều phương diện, chó và sói rất giống nhau, nhưng các cơ quan như: khứu giác, thị giác, thính giác của chó đều không tốt như sói. Tốc độ chạy của chó cũng không bằng sói. Chính vì vậy, các mục dân luôn muốn thuần phục được sói hoang để giúp họ canh giữ bầy cừu. Nhưng mọi cố gắng của họ đều không thành công. Thậm chí có những người bị thương hoặc mất mạng do nuôi dưỡng chó sói.

Ông lão Kreml đã đau đớn kể lại rằng: "Khi tôi 11 tuổi, trong một lần đi săn, cha tôi đã tìm được một hang sói và bắt được 3 con sói con vẫn còn chưa mở mắt. Lúc ấy, tôi vui sướng vô cùng vì được nuôi một con chó sói luôn là mơ ước của tôi. Khi con sói con được hai tháng, cha tôi xích chúng lại. Những chú sói con trước đây có thể tự do hoạt động, bây giờ đã mất đi tự do. Mỗi ngày, cứ chạng vạng tối, cha tôi lại dắt chúng đi dạo ở một nơi cách nhà không xa. Bỗng một hôm, mãi đến hơn 8 giờ tối, cha tôi vẫn chưa trở về. Tôi và mẹ tôi đều rất lo lắng. Chúng tôi bèn nhờ mọi người đi tìm và phát hiện ra cha tôi đang bị thương nặng. Chân phải của cha tôi ướt đẫm máu tươi, ông đang cố lê từng bước về nhà. Sau khi cắn cha tôi, ba con sói đã trở về nơi hoang dã. Cha tôi may nhờ được đưa đến bệnh viện kịp thời mới giữ được tính mạng, nhưng chân phải của ông không thể đi được nữa, cây nạng đã trở thành người bạn đi theo ông suốt cả cuộc đời. Từ đó về sau, tôi không còn nuôi bất cứ một ảo tưởng nào về việc thuần dưỡng loài sói. Sói, quả thật là loài động vật không thể thuần phục".

So với ông Rodgers thì cha của ông Kreml còn may mắn hơn nhiều. Vì nuôi dưỡng loài sói mà ông Rodgers đã mất mạng. Đương nhiên, chúng ta cũng không nên vì vậy mà cho rằng sói là loài động vật hung tàn.

So với loài sói, chúng ta có đang bị mất đi những tố chất tinh thần đã hình thành từ thời xa xưa không? Sói là loài động vật vĩ đại, chúng ta nên gạt bỏ những hiểu lầm đã hình thành từ hàng ngàn năm nay đối với loài sói. Trên thế giới này, không có bất cứ một loài động vật nào, kể cả con người, có ý chí bất khuất và ngoan cường như loài sói, thậm chí chúng có thể đánh đổi cả sinh mạng để chống lại kẻ địch không thể kháng cự được.

Cùng là gặp bất hạnh hoặc thất bại, nhưng có người chỉ có thể sống những ngày lận đận, có người lại vượt xa hơn những người khác. Điều này không phải do số phận an bài mà cốt yếu ở ý chí phấn đấu của mỗi cá nhân.

Wilson là một nhà kinh doanh thành công. Xuất phát điểm của ông là một viên chức nhỏ trong một công ty bình thường. Sau nhiều năm phấn đấu, ông đã có được công ty riêng và được mọi người tôn kính.

Một hôm, Wilson bước ra từ tòa nhà văn phòng của mình. Khi vừa đến lề đường, Wilson chợt nghe có tiếng "cộp, cộp" ở phía sau lưng mình. Âm thanh đó phát ra từ cây gậy trúc của một người mù được gõ xuống mặt đất. Wilson khựng lại một lúc rồi từ từ quay người lại. Người mù đó cảm nhận được có người ở trước mặt, liền bước lên và nói: "Thưa ngài, chắc chắn là ngài đã phát hiện ra tôi là một người mù đáng thương, ngài có thể cho tôi chút thời gian không?"

Phép Tắc Của Loài SóiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ