PROLOGUE

1.8K 22 0
                                    

"Charity gising na!" rinig kong tawag sa akin ni Manang.

Simula kasi noong nagtrabaho sa Canada si Mommy ko upang masuportahan ako ay naiwan na ako sa pangangalaga ni Manang Beth. Itinuturing ko na ngang nanay ko si manang dahil nandiyan siya palagi sa tuwing kailangan ko ng payo. Well, hindi ko naman masisisi si Mommy Claire ko dahil siya lamang ang nagsususporta sa akin. Ang sabi niya kasi ay iniwan kami ni daddy noong bata pa lamang ako at hindi na kami binalikan. Pero sana one day ma-meet ko siya para matanong kung bakit niya kami iniwan ni mommy.

"Opo nay! Gigising napo!" sabi ko

"O siya nakahanda na ang almusal natin. Bumaba kana pagkatapos mong magbihis okay?"

"Sige po"

Pagkatapos kong maligo ay dumiretso na ako sa baba upang kumain ng almusal. Piniritong itlog, hotdog, at sinangag na kanin ang naihanda ni manang. Kasabay ko naman siyang mag-almusal kay todo kwentuhan kami.

"Charity kumusta na kayo ni Raven? Hindi ka ba niya masusundo?" usisa ni manang habang kumakain kami.

"Hindi manang. Kaya ko namang magdrive. Graduating na rin kasi kami. Alam nyo na masyado nang busy."

"O siya kung ganun. Sabihin mo miss ko na siya."

"Sige po manang" sabi ko.

Matapos kong mag-almusal ay diretso na ako sa TNU(Trinity National University) kung saan kami kumukuha ni Raven ng kursong business management. Siya ang boyfiend ko sa loob ng mahigit na dalawang taon years at so far on going ang pagmamahalan namin.

__

Ni-republish ko po ang kwento dahil mas gusto kong lagyan ng characters bago ko ito matapos... 210 pages po ang kwentong ito.. so expect po na pahaba nang pahaba ang bawat chapters... Anyways, tapos ko na siya edit nalang ang ginagawa ko.. Kung meron mang mistake pa.. sorry po.. ty.

Possessive Love Presents: REACHING FOR HIS STARTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon