THALIA'S POV
Dalawang linggo akong absent sa trabaho dahil sa nagkasakit ako at dahil sa hindi pa ko handang harapin ang lahat. Hindi pa rin nahahanap si Chanyeol, magdadalawang linggo na siyang wala at papalapit ng papalapit na ang concert nila. Naghahanda na kong pumasok sa trabaho ngayon, dalawang linggo na ang lumipas.. handa na akong harapin si Renzo. Handa na ako para sa closure.. Handa na akong aminin sa kanya ang lahat. Handa na akong kalimutan siya.. sana .. sana lang talaga.
SA OFFICE
"Welcome back Thalia"
"Thank you ate Karen, sorry kung dalawang linggo akong wala"
"Nako okay lang yun ano ka ba, ang mahalaga okay ka na ngayon"
"Sana nga okay na talaga ako"
"Bakit?"
"Ah wala, kamusta na nga pala yung preparation sa kasal mo?"
"Okay naman, we're taking it slow and perfect"
"Talaga? Nako nakakaexcite naman yan"
"HAHAHA, ako nga sobrang excited ng magsuot ng wedding gown eh"
"Kamusta naman si Sir Keith?"
"Ayun excited din siya gusto na nga niyang makitang suot ko yung gown na pinili natin eh"
"Ang sweet naman :3"
"Ikaw ba? Kailan kita makikitang naka-gown?"
"Ako? Ah hahaha, ano ka ba ate Karen masyado pang maaga"
"Maaga ka dyan, kung may mahal ka dapat sabihin mo sa kanya okay? Wag mo kong gagayahin na pinatagal ko pa bago ko inaming mahal ko si Keith.. alam kong naging okay naman yung nangyari samin pero syempre hindi naman lahat ng tao nabibigyan ng second chance ^_^"
Napaisip ako sa payo ni Ate Karen, tama nga siya.. hindi lahat ng tao nabibigyan ng second chance.. parang kami ni Renzo.. hindi na nabigyan ng second chance,
Umupo na ulit ako sa desk ko, namiss ko to ^_^.. habang inaayos ko yung mga documents naalala ko si Renzo dahil sa nakita kong note na dinikit niya sa folder. Napangiti ako nung mabasa ko yung note. Napatayo ako para puntahan sa department si Renzo. Pagdating ko sa desk niya, walang tao. Nagtanong ako sa mga taong kasama siya sa department.
"Nasaan si Renzo?"
"Si Mr. Hernandez? Ahh. Absent siya ngayon eh"
"Bakit daw?"
Napatakbo ako bigla matapos nung sabihin nung head ng department nila kung anong dahilan ng pagaabsent ni Renzo. Sumakay agad ako sa sasakyan ko at nagdrive papunta kay Renzo.
AWIT NI GINNY
by Toni Gonzaga
Hindi maikumpara ang nasa camera
Aking nadarama kapag kasama ka
Bawat sulyap at titig, katumbas ay langit
Bakit nasa isip wala ng papalit
sayong mga tinginAko'y natutunaw bakit nalulusaw
Puso'y umaasa sayong pangako sinta
Ika'y maghihintay kahit na mawalay
Ngunit lumipas at pag ibig mo'y nahimlayNakarating na ko sa lugar kung nasaan si Renzo.
"Ang alam ko kasi about sa kasal kaya umabsent si Mr. Hernandez"
BINABASA MO ANG
First Love Never Dies
RomanceFirst Love. Lahat naman tayo may first love diba? Paano nga ba natin masasabi na siya na nga talaga ang first love natin? Kapag siya na lang lagi ang nakikita natin? Kapag siya na lang lagi ang bukambibig natin? Kapag kahit sa pagtulog siya ang lama...