One

413 11 0
                                    


" hey girl good morning. " bati ni kayla sa akin pagkababa ko sa sala ng apartment namin.

" hey morning. " ganting bati ko dito.

" ooh! Gising na pala ang mahal na prinsesang bigla bigla nalang nagiging MIA!! Na parang walang kasamang mag aalala sa kanya kung mawawala nalang bigla na hindi man lang nagpapaalam kung saan man siyang lupalop naroon. " pasaring naman ni keyla sa akin ang malditang kakambal ni kayla.

" hi there miss sungit good morning to you too. " sarkastiko kung bati dito.

" good morning your face, anong maganda sa morning kung kagabi palang sinira mo na ang mood ko?! " pagtataray nito sabay irap pa sa akin.

" aww sorry na kasi at isa pa nagsabi naman ako sa bouncer doon at sa isang waiter na sabihin sa inyo na nauna na akong umalis, nakalimutan ko kasi yung bag ko sa table natin diba? At nandon din ang phone ko kaya ayon hindi ko na kayo natawagan o natext man lang. " paliwanag ko dito, dahil kasi sa pagmamadali kung makaalis sa bar kagabi ay nakalimutan ko nang kunin ang bag ko sa table namin at ni hindi na din ako nakapagpaalam pa sa mga kaibigan ko.

" oo nagsabi ka nga sa kanila ehh yung mga letseng sinabihan mo ay saka pa nagsabi sa amin kung kailan malapit na kaming mabaliw kakahanap sayo! Alam na alam mo namang mananagot kami sa baliw mong kapatid na ubod ng sungit kapag may nangyari sayo diba?! Kaya sana sa susunod magpaalam ka ng personal kung saang impyerno ka man pupunta pwede?!" Panenermon nito sa akin, grabe talaga ang bibig nitong babaeng to kung makapagtalak walang preno.

" ihh sorry na baby key don't worry nextime sisiguraduhin ko nang magpapaalam na ako kung aalis man ako and hey correction sa langit ako pupunta noh hindi sa impyerno sa bait ko ba namang to paniguradong hindi matutuwa si lucifer sa akin kaya hindi niya ako matatanggap sa impyerno. " ani ko sa kanya habang may matamis na ngiti sa aking mga labi.

" tigilan mo ako sa pamimilosopo mo shanelle andrea arcadia kung ayaw mong e uwi kita sa inyo." Aniya na ikinalaki ng mga mata ko.

" to naman di na mabiro, masyado kang seryoso nako madali ka talagang tatanda niyan baby key. "

" girl saan ka ngayon di ba kayo magkikita ni poging chad? " tanong ng malanding kakambal ni keyla sa akin kaya naman ang sama ng tingin niya dito.

" hay nako girl, how many times did i tell you already, chad is taken and will never be single again, he's deeply head over heels inlove with her girlfriend ok? So if I were you stop fantasizing him wala kang mapapala don, ang daming poging papa sa mundo hindi ka mauubusan. " ani ko sa kanya dahil simula nung ma meet niya si chad ehh na love at first sight daw siya dito, gaga talaga alam niya namang taken na yung tao patuloy pa din siya sa kabaliwan niya don.

" girl are you really his friend? Didn't you know that chad is already single? I heard his fiancee run off and cut off their wedding, so available na ulit ang my loves ko. " kinikilig pang sabi ng bruha.

" as you said his fiancee is the one who cut off their wedding and not him, do you think he will not chase after his girl? Come on girl think carefully i know chad better he will never let terry leave him. " ani ko sa kanya na ikinasimangot niya.

" are you really my best friend? Why are you so against me loving your friend? " pagmamaktol na tanong niya sa akin.

" im saying this to you girl because you are my best friend i care for you, i just dont want you to be hurt because i know that there's no chance that chad will see you the way you see him, im not saying that you're not beautiful or something girl ok? It's just that chad is inlove with another girl thats why there's no chane he will notice your love for him. " mahabang litanya ko sa kanya na lalong ikinahaba ng nguso niya.

Heal His Broken HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon