Shanelle
" key what happened? " agad na tanong ko kay keyla ng makapasok kami sa hospital room ni mom, si keyla lang ang naabutan namin dito habang tulog naman si mommy.
" I don't really know what exactly happened but tita said someone's car intentionally hit her while she's walking at the parking lot of your company, dahil hindi naman daw siya sa gitna naglalakad kaya alam niyang sinadya ang pagkakabangga sa kanya. " nakayom ko naman ang kamao ko sa sinabi ni keyla, kung sino ka mang gago ka bumangga ka sana ng tuluyan sa isang puno o hindi naman kaya sa pader arrghhhh!!!
" wala ba siyang kasama habang naglalakad? "
" wala nag park pa kasi ang driver niya at nung papasunod na yung driver niya sa kanya nakita nalang niya na nakabulagta na si tita sa sahig na naliligo sa sarili niyang dugo, buti na nga lang at nadala agad siya dito. " napapikit nalang ako ng mariin sa sinabi ni keyla agad namang pinisil ni hero ang kamay ko.
" where's kuya kyle and dad? "
" kakaalis lang ni kyle, ang daddy mo naman papunta nadin ata dito, sobrang busy ni kyle ngayon sa company niyo dahil maraming mga projects ang inaasikaso niya halos wala na ngang tulog yun, tinutulungan naman siya ni tito pero nagagahol pa din sila sa oras kaya nga tinawagan ka na talaga ni kyle, sinabi ko naman sa kanya na nasa bukidnon ka nag alinlangan pa nga siya nung una dahil ayaw niyang abalahin ang bakasyon mo kaso hindi kasi sila pwede ni tito na mamalagi dito sa hospital kaya napilitan na siyang tawagan ka. "
" how's mom? Is she okay already? " tanong ko bago lumapit kay mom at hinalikan siya sa noo.
" okay na siya, pero may mga test pa na gagawin ang mga doctor niya sa kanya kaya kailangan pa niyang mamalagi dito ng ilang araw pa. "
" hon do you want to eat something? Wala ka pang breakfast, bibili ako ng food para makakain ka. " sabi ni hero kaya napatingin kami dito.
" im ok hon, im not hungry yet. "
" no, you need to eat hon, ako nalang pipili ng food mo. " he insists kaya hindi na din ako umangal pa. " how about you key, what do you want to eat? " baling ni hero kay keyla.
" mocha caramel coffee is ok with me, thanks hero. " nakangiting sagot naman ni keyla dito.
" ok, just wait for me hon bibili lang ako ng food. " aniya sabay halik sa aking labi bago siya lumabas ng silid.
" ang sweet nga naman talaga ng boyfriend mo shan. " may nakakalokong ngiti sa mga labing sabi ni keyla.
" ewan ko ba sa taong yun, sumusubra na ata ang sugar sa katawan, nag uumapaw ang ka sweetan ehh. " nakangiting sagot ko naman sa kanya.
" asus kilig na kilig ka naman. "
" ofcourse ikaw ba naman ang may ganon ka sweet at ka gwapong boyfriend hindi ka kaya kikiligin? "
" tss oo na ikaw na may sweet at gwapong boyfriend di mo na kailangang ipagsigawan pa. " naiiling na sabi niya.
" i know right. " sabi ko kaya natawa nalang kami.
" by the way nasaan nga pala ang maldita kong kapatid hindi mo ata kasama? Don't tell me nagpaiwan siya sa bukidnon? "
" nasa bahay siya, umuwi na muna siya, susunod din daw yun baka mayamaya lang nandito na yun. "
" ohh ok, akala ko nagpaiwan na doon masasakal ko na talaga siya. " aniya kaya naman napatawa ako, kahit naman kasi aso't pusa ang dalawang to alam kong mahal nila ang isat isa.
" muntik na nga'ng magpaiwan ehh, buti nalang umuwi din si terrence kasabay namin. " bigla namang nangunot ang noo niya habang nakatingin sa akin na may nagtatanong na tingin.
BINABASA MO ANG
Heal His Broken Heart
RomanceShanelle Andrea Arcadia the daughter of the owner of Arcadia Group of companies choose to turn her back at the life that her parents wants her to live, because of the arrange marriage her parents planed for her she left her wealthy life and decided...