Shanelle
Tinupad nga ni hero ang pangako niya na magiging masaya at memorable ang mga oras at araw na ilalagi namin dito sa Singapore, halos nalibot na namin ang lahat ng tourist spots dito sa SG nung lingo dahil pagdating ng lunes ay naging busy na si hero sa pag aasikaso sa bagong airport project na ipapatayo nila dito.
Kasa kasama naman niya ako palagi sa lahat ng mga meetings niya at kahit pag pumupunta siya sa site ay sinasama niya pa din ako, alam niya kasing pinag seselosan ko si maris na lagi din nakabuntot sa amin saan man kami magpunta, at ang lintang makati pa sa higad ay todo pa din ang panlalandi sa boyfriend ko kahit nakikita niya kung paano maging sweet si hero sa akin sa harapan niya, pero dahil sa malandi siya ay patuloy pa din talaga siya sa paglapit lapit sa boyfriend ko pero sadyang ipinaphiya niya lang ang sarili niya dahil wala namang interes si hero sa kanya at gumagawa din talaga ng paraan si hero upang makaiwas sa kanya.
Naalala ko pa ang pag iinarte ni maris nung dumating sila kasama niya ang vp ng kompanya nila hero, sumbatan ba naman niya ang boyfriend ko dahil bakit hindi daw siya sinabihan na binago ang flight namin hindi tuloy daw siya nakasabay sa amin, ang kapal talaga ng mukha ng lintang yun kung alam lang niya na isa siya sa dahilan kung bakit mas maaga kaming pumunta dito dahil ayaw ni hero na makasabay namin siya.
" hon lets go naghihintay na ang mga kasama natin sa restaurant. " tawag ko kay hero na kanina pa sa loob ng kwarto namin dito sa hotel kanina pa kasi ako tapos mag ayos kaya hinihintay ko nalang siya dito sa living room ng suite namin.
" coming hon. " balik sigaw naman niya sa akin.
" lets go hon, im sorry kung pinaghintay kita tumawag kasi sa akin ang isa sa board. " sabi niya paglabas niya sa kwarto sabay lapit sa akin agad naman akong tumayo upang salubungin siya at sabay na kaming naglakad palabas ng suite namin.
~~~~
" there you are, what took you so long? " salubong sa amin ng lintang makati pa sa higad pagdating namin sa restaurant ng hotel nila kian.
" hi guys, did you order already? " tanong ni hero sa iba pang mga kasama namin na hindi man lang niya tinapunan ng tingin ang linta at binaliwala lang talaga niya ang pagtatanong nito sa kanya na talaga namang ikinatuwa ko at nakangising may halong pang aasar akong humarap sa linta na sobrang simangot ang mukha dahil sa pambabaliwa ni hero dito.
" yes we already ordered but you can order what you want to eat also. " sagot ni isaac kay hero.
" ok, come on hon. " ani hero at inalalayan akong umupo sa upuang hinila niya para sa akin.
" thanks hon. "
" what do you want to eat? " tanong niya sa akin matapos niyang makaupo sa tabi ko.
" hintayin na muna natin ang inorder nila hon bago tayo mag order ulit kung kukulangin yung inorder nila or kung wala don ang gusto mong kainin. " malambing na sabi ko sa kanya na sinang ayunan din naman niya agad.
Habang naghihintay sa pagkain namin ay naging busy naman muna kami sa pag kukwentuhan ng kahit ano ano lang, hanggang sa may magyayang mag bar mamayang gabi dahil ika nga nila last day na namin to dito ngayon at bukas ng umaga ay uuwi na kami sa pilipinas kaya gusto nilang maka bonding man lang daw ang kanilang boss bago ito umuwi ng pinas.
Si sir isaac, hero at ako lang ang uuwi bukas sa pinas yung iba ay maiiwan na dito dahil sisimulan na nextweek ang construction sa bagong airport project nila dito sa sg.
" ok me and my girlfriend will go with you later but we will not stay too long cause we have an early flight tomorrow back to Philippines. " sa wakas ay pagpayag ni hero sa pangungulit ng mga kasamahan namin.
BINABASA MO ANG
Heal His Broken Heart
RomanceShanelle Andrea Arcadia the daughter of the owner of Arcadia Group of companies choose to turn her back at the life that her parents wants her to live, because of the arrange marriage her parents planed for her she left her wealthy life and decided...