Shanelle
" wow this is just your first day but you almost know everything that you need to know, your amazing shan do you know that? Ang bilis mong matutu at hindi man lang ako nahirapang ituro sayo ang mga dapat mong malaman at alam mo bang halos lahat ay alam mo na agad parang kahit bukas na bukas ay umalis na ko dito ay wala ka nang magiging problema, kasi halos alam mo na kasi ang dapat mong gawin ehh and take note first job mo kamo to kaya naman nakakahanga kang talaga. " di matigil tigil na papuri ni emi sa akin habang nagliligpit na kami pareho ng mga gamit namin dahil oras na kasi ng uwian.
" magaling ka lang talagang magturo em kaya madali din akong natutu sa mga itinuro mo sa akin kaya thank you talaga dahil hindi ko akalain na mag eenjoy ako sa unang araw ng trabaho ko dito. " sabi ko sa kanya ng nakangiti.
" hmmm hindi talaga ehh kasi marami na din akong naturuan dito kasi yung mga bagong hire na secretary ng ibang may mataas na posisyon dito sa kompanyang to ay sakin pinapaturuan ng dati kong boss at sayo lang talaga ako hindi nahirapan, yung iba nga may mga experience na pero nahirapan pa din ako, kaya naiiba ka talaga, paniguradong magtatagal ka sa trabahong to lalo pa at napansin kung parang kakaiba ang mga titig ni sir hero sayo yiiieeee... " aniya at nagulat naman ako sa huling sinabi niya na sinabayan pa niya ng sundot sa tagiliran ko.
" hoy ikaw ahh kung ano anong napapansin mo, ano namang iba sa pagtingin ni sir sa akin namamalikmata ka lang siguro at tsaka isa pa huwag mo ngang bigyan ng ibang kahulugan ang pag tingin ng boss natin sa akin mamaya niyan marinig ka non patay tayong pareho at baka masabihan pa tayong pinag chichismisan natin siya. " suway ko sa kanya na mas lalo lang ikinalawak ng ngiti niya.
" asus sa tagal ko na ditong nag tatrabaho kilalang kilala ko na yan si sir hero kasi dati na yang nag tatrabaho dito umalis lang naman yan dahil na broken hearted at ngayong nagbalik na siya ay napagdesisyunan naman ni mr. cortez ang daddy niya na tuluyan nang ipasa sa kanya ang pagiging CEO ng C Airlines kaya ngayon siya na ang magiging boss mo, at sinasabi ko sayong iba talaga ang mga titig ni sir sayo may something. " aniya pa sabay tawa na parang kinikilig o talagang kinikilig siya sa mga pinagsasabi niya.
" nako tigilan mo ko jan sa kaka tukso sa boss natin dahil pag ikaw talaga narinig niyan or may makarinig na iba yari talaga tayo ayokong maging laman ng chismis dito sa simula palang ng pagtatrabaho ko. " suway ko ulit sa kanya at tyempo namang kakalabas lang ni hero sa office niya kaya natahimik na kami ni em.
" good evening sir hero/ mr. cortez. " sabay naming bati ni em kay hero ng mapatapat na ito sa table namin.
" good evening to the both of you too, pauwi na din ba kayo? "
" yes sir pauwi na din po kami. " nakangiting sagot naman ni emi kay hero.
" really that's good, hmmm do you need a ride andi i can offer a ride for you, and as for you em i know your boyfriend will come to fetch you so..."
" ohh don't worry about me sir tama po kayo susunduin po ako ng boyfriend ko ewan ko lang dito kay shanelle sir kung may sundo siya o ano. " putol ni em sa sinasabi ni hero bago siya bumaling sa akin.
" ahhmmm i dont really need a ride sir, i have my car actually but thanks though for offering a ride. " nakangiting tanggi ko naman kay hero.
" ohh ok, I guess I'll just go first then, see you tomorrow ladies take care on your way home, and ohh by the way andi i hope you'll start calling me steve tomorrow drop the sir cause i feel too old with you calling me sir bye pretty ladies. " naiwan kaming nakanganga sa sinabing yun ni hero hanggang sa lumiko siya papunta sa gawi kung nasaan ang elevator ay wala pa ding nagpatinag sa aming dalawa ni emi kaya napasigaw pa kami sa gulat ng may biglang lumitaw na babae sa harap namin na biglang tinapik si emi dahilan ng pagsigaw niya kaya napasigaw din tuloy ako sa gulat ko sa biglaang pagsigaw niya.
BINABASA MO ANG
Heal His Broken Heart
RomanceShanelle Andrea Arcadia the daughter of the owner of Arcadia Group of companies choose to turn her back at the life that her parents wants her to live, because of the arrange marriage her parents planed for her she left her wealthy life and decided...