Shanelle
" girl you need to wake up now if you don't want to be late on your first day of work. " ani kayla sa labas ng kwarto ko habang kinakalampag ang pinto.
" oo na gising na ako kaya tigilan mo na kakakalampag jan sa pinto ng kwarto ko kung wala kang planong sirain yan. " sigaw ko sa loob ng kwarto ko, kanina pa naman kasi talaga ako gising hindi nga lang ako lumalabas ng kwarto ko dahil nagtatalo pa din ang isip ko kung pupunta ba ako sa kompanya nila hero o hindi, lalo pa dahil sa nangyari na naman kagabi, ano pang mukhang ihaharap ko sa kanya kung ganon ang pakikitungo niya sa akin, pero saan naman ako maghahanap ng trabaho kung hindi ko tatanggapin ang trabahong inaalok niya arrggghhh!!! This is really frustrating, bahala na nga kakapalan ko nalang muna ang mukha ko dahil kailangang kailangan ko talaga ng trabaho ngayon.
" kung gising ka na pala bakit hindi ka pa lumalabas jan? Wala ka bang planong pumunta sa C Airlines? " tanong ng bruha na nasa labas pa din pla ng kwarto ko.
" eto na nga babangon na, ikaw wala ka bang pasok, bakit nandito ka pa? "
" may pasok po ako, paalis na din ako sinisigurado ko muna na gising ka na bago ako umalis. "
" thanks girl, you should go now bago ka pa ma late at ako pa masisi mo. "
" yeah i will go now, i cooked some breakfast it's on the table, you eat first before you go ok? "
" yeah sure, thanks again kay see you later, drive carefully. "
" thanks girl i will, you too later good luck on your first day bye. "
Pag alis ni kayla ay napagpasyahan ko nang bumangon at nag ayos ng aking sarili, pagkatapos kung mag ayos ay nag mamadali na akong sumubo ng pagkaing inihanda ni kayla at nagmamadaling nagtungo sa aking sasakyan pagkatapos dahil alam kung late na late na ako sa sinabing oras ni hero na dapat nandon na ako sa kompanya nila, pero bahala na sasabihin ko nalang sa kanya na natraffic ako.
After 48 years na pakikipagsuungan sa traffic ay nakarating din ako sa C Airlines.
" good morning manong guard, mag aaply po akong secretary ni mr. hero steve cortez. " ani ko sa guard na nasa entrance ng kompanya.
" good morning po maam kayo po ba si miss shanelle andrea arcadia? "
" ako nga po manong. "
" pasok na po kayo maam, kanina pa po kayo hinihintay ni sir hero, deretso nalang po kayo sa private elevator at sa top floor po ang office ni sir hero. "
" salamat po manong. " sabi ko kay manong guard bago ako naglakad papasok.
" excuse me maam, how may i help you? " ani ng babaeng nasa labas ng private elevator ng makarating ako sa elevator na sinasabi ni manong guard.
" ahhhm im shanelle andrea arcadia im here to... " ani ko ngunit hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng magsalita na ito.
" you may enter now maam, the new CEO is already waiting for you. " putol ng babae sa sasabihin ko, wow ha so kilala na talaga ako dito at alam na alam na nila ang pagdating ko ganito pala pag nag apply kang secretary ng CEO dito parang VIP clients lang tss.
Pagkatapos kung magpasalamat sa elevator girl ay tumuloy na ako sa loob ng elevator at pinindot kung nasaan ang floor ni hero.
Pagdating ng elevator sa top floor ay agad na akong lumabas at naglakad papunta sa table ng babaeng siyang tanging taong nakita ko sa floor na to.
" ahhhm excuse me. " kuha ko sa attention nito na busy sa mga papeles sa harapan niya.
" yes, how may i help you? " sagot nito sa akin ng mag angat siya ng tingin.
BINABASA MO ANG
Heal His Broken Heart
RomanceShanelle Andrea Arcadia the daughter of the owner of Arcadia Group of companies choose to turn her back at the life that her parents wants her to live, because of the arrange marriage her parents planed for her she left her wealthy life and decided...