Shanelle
Alam mo yung feeling na ang sarap manapak ng tao, yung feeling na kapag nakikita mo ang isang tao ay nababanas ka na kahit wala pa naman siyang ginagawang masama sayo, yung marinig mo lang ang boses niya ay umiinit na ang ulo mo at lalo na kapag nakikita mo na yung sarkastikong ngiti sa labi ng isang demonyo ay kumukulo na ang dugo mo! At lahat ng yan ramdam na ramdam ko ngayon habang nasa harap namin ang demonyong to.
" it's really you shanelle babe, it's been a while from the last time i see you, how have you been? " tanong ng demonyo sa akin habang nakasilay ang sarkasmong ngiti sa kanyang mga labi.
" hmmm as you can see im great, happy and contented with my boyfriend, how about you erick? " ani ko sa kanya habang nakakapit ng mahigpit ang kamay ko kay hero na halatang nagmamasid sa kilos ni erick.
" ohh are you? Well, sulitin mo na ang panahon mo kasama ang boyfriend mo kuno shanelle because ones your mother and my mom finish our wedding preparations you can't do anything but to be with me forever. " aniya na nagpasinghap sa mga kasama namin at nagpakunot naman sa noo ko, what the hell is he talking about damn it!
" whatever erick, dream on but there's no marriage will ever happen between us, cause i will only get married if my boyfriend will be the one who's standing at the altar waiting for me not you erick never! " matigas na sabi ko sa kanya dahil kumukulo talaga ang dugo ko kapag nakikita ko ang pag mumukha ng demonyong lalaking to.
" go on shanelle magmatigas ka lang hanggat kaya mo, lets see how far your stubbornness will bring you, but don't blame me if you woke up oneday and hear about the bankruptcy of your family business that your parents work their ass off to build. " napatayo ako bigla dahil sa mga sinabi ni erick na mas lalong nagpakulo sa dugo ko.
" you're a fvcking scumbag asshole erick! Don't you dare touch our family business or any of my family member cause i swear i will make you pay real hard if you do, you don't know me that much erick, you don't fvcking know what i can do just to make your life a living hell! " banta ko sa kanya ngunit tinawanan lang ako ng bwisit na demonyong to.
" awwwe too bad babe but i know everything about you, and i know that you're just one of the damsel in distress who's trying to be brave but what can you do? You can't win against me shanelle kahit anong gawin mong pag mamatigas sa akin ka pa din babagsak sa huli. " nakuyom ko nalang ang kamao ko, dahil alam ko sa sarili kong tama ang demonyong lalaking to, hanggang sa pag tatapang tapangan lang naman ang magagawa ko at alam kong wala akong laban sa yaman niya kung ako lang, pero pinapangako ko sa sarili kong gagawin kong empyerno ang buhay niya kapag pinagpilitan niya yang kasal nayan at sisiguraduhin kong magsisisi siya kung bakit ako ang pinili niyang itali sa punyetang kasal na yan.
" don't be too sure to yourself morales, cause im the kind of person who guard my property well, because what's mine is only mine no one can ever take it away from me. " napatingin ako kay hero na nakatayo na din sa tabi ko ngayon at kinabig ako palapit sa kanya sabay pulupot ng kamay niya sa aking bewang, strange but i admit i feel calm and safe in hero's arms.
" hmmm hero steve cortez huh, trying to be a knight in shining armor of this damsel in distress princess? What a nice love story the two of you have aren't you? but what can we do we're not in the fairytale and a knight in shining armor prince don't exist in reality. "
" so you know my name, did you do a background check on me morales? Oh wait what a stupid question is that, of course you do, especially if you're threatened about my existence, well are you morales? " nakangising tanong ni hero kay erick na halatang nainis sa sinabi ni hero.
" don't be too full of yourself cortez, siguraduhin mo lang na kikilalanin mo munang mabuti ang binabangga mo at baka magsisi ka lang sa bandang huli kung bakit nakialam kapa sa problema ng iba. "
BINABASA MO ANG
Heal His Broken Heart
RomanceShanelle Andrea Arcadia the daughter of the owner of Arcadia Group of companies choose to turn her back at the life that her parents wants her to live, because of the arrange marriage her parents planed for her she left her wealthy life and decided...