THIRTEEN

183 8 0
                                    

Shanelle

Himala ata ngayon walang nambulabog sa umaga ko, buti nalang nakapag alarm ako, paniguradong tulog na tulog pa yung bruhang kaylang yun, lasing na lasing ba naman kagabi buti nalang talaga hindi ako uminom ng marami kagabi dahil panigurado ang hang over ko ngayon kung sakali, wish ko naman kung makakainom ako ng marami ehh bantay sarado ako ng boss/boyfriend ko kuno psh.

" shan are you awake? Its seven already shan you should wake up now. " ay meron pala akala ko wala nang bubulabog sa akin ehh pero mas ok naman kung si keyla ang manggigising sa akin kesa kay kayla na napaka warfreak abot hanggang sa kapitbahay boses non ehh.

" im awake already key, thanks. " sigaw ko mula sa loob ng kwarto ko baka kasi hindi marinig ni keyla ehh.

" ok then I'll go now, i need to go early at the office today, i already tell kayla that im leaving early and i think she can't work for today because of her hang over, there's a breakfast at the kitchen just heat it up later if it will get cold okay? "

" ok sure key thanks again. "

" no problem shan, I'll go ahead now bye. "

Pag alis ni keyla ay nagmadali na din akong kumilos at nag ayos ng aking sarili dahil wala sa plano ko ang magpalate sa work ko.

Pagkatapos kong maligo at mag ayos ay lumabas na ako sa kwarto ko, bago ako makababa ay madadaanan ko muna ang kwarto ni kayla kaya naman naisipan kong silipin na muna siya at buti naman hindi naka lock yung pinto niya, pag pasok ko sa loob ng kwarto ng bruha ay nakita kong nakahilata pa din siya at tulog na tulog kaya naman lumabas na din agad ako sa kwarto niya at dumiretso sa kusina upang kumain ng breakfast total maaga pa naman kaya may time pa ako para kumain.

Pagkatapos kong kumain at magligpit ay umalis na din ako agad pero nag iwan na muna ako ng note para kay kayla.

Habang nasa byahe ako ay iniisip ko kung ano kaya ang mangyayari sa akin sa araw nato, unang araw ko na kasi ngayon na ako nalang mag isa dahil wala na si emi, nalulungkot pa din talaga ako kapag naiisip kong hindi ko na laging makakasama si emi at wala na akong kakulitan at laging makakausap habang nasa trabaho ako, haayy kailangan ko na talagang masanay na tahimik na ang paligid ko.

Dahil maaga pa naman ay wala pang masyadong traffic kaya naman nakarating din ako agad sa kompanya, pagpasok ko ay binati agad ako ni mang naldo ang guard sa entrance na simula ng magtrabaho ako dito ay walang palya ang magandang ngiti at bati niya sa akin pagpapasok na ako sa kompanyang ito, pagkatapos ng maiksing batian namin ni mang naldo ay dumiretso na din agad ako sa office ni hero.

Ngunit hindi pa man ako nakakaupo ay tumunog na ang office phone sa table ko, agad ko naman itong sinagot at napakunot nalang ang noo ko ng sabihin ng nasa Kabilang linya na pumunta ako sa conference room.

Pagkababa ng tawag ay nilapag ko lang ang gamit ko sa table ko at nagmadali na akong pumunta sa conference room, pagdating ko sa harap ng pinto ng conference room ay kumatok muna ako bago ako pumasok.

" good morning miss? " bati sa akin ng lalaking kamukha ng VP matandang version nga lang.

" shanelle sir, shanelle arcadia mr. cortez secretary i just recieve a call telling me to come here at the conference room. " magalang na sagot ko dito.

" ahh yes, where's your boss? " ang boss ko pala ang kailangan bakit di nalang tinanong sa phone at kailangan pa talaga akong papuntahin dito haiisst.

" he's not yet here at the company sir, but i can call him if he's needed here. "

" yes please call him, tell him that the board members are waiting for him. "

Heal His Broken HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon