Hero
Hindi ko akalaing sobrang bilis lumipas ng oras, araw at buwan, at ngayong araw na ito na nga ang isa sa pinaka espesyal at pinakahihintay kong araw sa buhay ko, walang paglagyan ang saya ko kaya naman napapangiti nalang ako bigla ng hindi ko namamalayan.
" hoy! Anong nginingiti ngiti mo mag isa jan? Don't tell me na nababaliw ka na? Tsk tsk tsk. " Kalabit sa akin ni ash habang may nakakalokong ngiti sa kanyang mga labi.
" fvck you suarez, huwag mong sirain ang maganda kong araw ngayon kung ayaw mong ihagis kita palabas ng simbahang ito. " asik ko sa kanya na ikinangiwi naman niya.
" gong gong pasalamat ka nga at may pakialam ako sayo kaya tinatanong kita kung nababaliw ka na dahil bigla bigla ka na lang ngumingiti mag isa jan, baka lang naman lumuwang na yang tornilyo sa ulo mo at bigla ka nalang mag amok diba? Nakakahiya naman sa mga bisita mo. " nakakalokong sabi niya sa akin na mas lalong ikinasama ng mukha ko habang nakatingin sa kanya.
" shut up suarez kung ayaw mong palayasin kita sa harap ko ngayon din. "
" oh edi nawalan ka ng gwapong bestman. " pagyayabang niya pa.
" tss bakit nga ba ikaw ang ginawa kong bestman? " pang aasar ko sa kanya.
" tsk nagtanong ka pa? Syempre dahil ako ang pinakagwapo sa ating lahat. " mayabang na namang sabi niya, puno talaga ng kayabangan tong taong to, ang laki ng bilib sa sarili tsk.
" and who told you that? "
" tss this is the evidence man, you don't have to question the obvious okay? " pagyayabang niya habang tinuturo ang mukha niya.
" tsk tsk tsk, masyadong bilib sa sarili ehh ikaw nga tong walang jowa sa ting lahat ibig sabihin ikaw ang pinaka pangit sa ting magkakaibigan! " pang aasar ko sa kanya na ikinasama naman ng mukha niya.
" hey! Having a single life is my choice man, it's not because im ugly, i just don't want to enter a relationship, ayokong may manggugulo sa malaya kong buhay, ayokong mayat maya may tatawag sakin, yung may mangingialam sa ginagawa ko sa buhay ko, yung kailangan ko pang magpaalam kong aalis ako, at higit sa lahat ayokong may magtatalak sa akin kapag hindi niya nagustuhan ang ginagawa ko, tama na sa akin ang bibig ng witch kong ina in short ayoko ng sakit sa ulo. "
" tss not all girls are pain in the ass man, just like my soon to be wife, she's so understanding whatever i do, she doesn't nag me if i did something she don't like, instead she'll talk to me and tell me what i did was wrong, and she respect all my decisions, hindi siya yung klase ng girlfriend na mayat maya nang aaway ng boyfriend, hindi din siya yung girlfriend na pagbabawalan ako sa maraming bagay, at hindi siya yung klase ng girlfriend na pinapakialaman kung papano ko patatakbuhin ang buhay ko, dahil siya yung klase ng girlfriend na iintindihin lahat ng gusto ko at desisyon ko, that's why you just need to find a girl that can understand you and can accept all your imperfections. " mahabang litanya ko sa kanya.
" psh you're just inlove man, kaya mo nasasabi lahat ng yan, and besides baka hindi ko pa lang talaga nakikita ang babaeng para sa akin, kaya hanggang ngayon hindi ko pa din mabitawan ang pagiging single ko. " nakangising sabi niya sa akin.
" hmmm i remember the girl who work on your mall, the cashier lady, who's that? " nakakunot noong tanong ko sa kanya inaalala yung babaeng tinarayan siya nung minsang nagpunta kami sa mall nila.
" ohh that, she's one of our employee, masyadong amasona ang babaeng yun, parang laging mananapak kapag ako ang kausap. " nakangiting sabi niya habang nakatingin sa kung saan, tsk tsk tsk hindi magtatagal ay mababago ang paniniwala ng lokong to, iba kasi ang expression ng mukha niya habang sinasabi niya ang tungkol sa babaeng yun, iba din ang ngiti sa kanyang mga labi.
BINABASA MO ANG
Heal His Broken Heart
RomanceShanelle Andrea Arcadia the daughter of the owner of Arcadia Group of companies choose to turn her back at the life that her parents wants her to live, because of the arrange marriage her parents planed for her she left her wealthy life and decided...