Shanelle
Nagising ako sa ingay ng cellphone ko, pupungas pungas pa ako at nakapikit na kinapa ang bedside table kung saan nakapatong ang phone ko, ng mahawakan ko ang phone ko ay agad ko itong sinagot at inilagay lang sa tenga ko ng nakapikit pa din ang mga mata at hindi din ako nag abalang magsalita at basta nalang nakinig sa kabilang linya.
[ shanie girl im so sorry for waking you up but...] pabiting sabi ng kung sino mang nasa kabilang linya ng sagutin ko ang tawag nito.
" chadie is that you? "
[ yeah its me, fvck! ] napakunot noo ako ng bigla nalang siyang nagmura.
" hey! What was that? And what's with the so early call? " nakakunot noong tanong ko na sa kanya medju maingay din kasi ang background niya.
[ ahhhhm its about hero shanie girl. ] hindi ko alam kung bakit bigla nalang kumabog ang dibdib ko ng banggitin niya ang pangalan ni hero kaya napabangon na ako at nagising na ng tuluyan ang inaantok kong diwa.
" what about hero chadie? " tanong ko habang palakas ng palakas ang tibok ng puso ko at nilukob na ako ng kaba na hindi ko alam kung saan nanggaling.
[ ahhmm... he's here in the hospital.... ]
" what?! Why?! What happened to him?! " bulyaw na tanong ko na kay chad sabay baba ko sa kama at dumiretso sa closet ko upang maghanap ng damit pamalit.
[ oh shit! Calm down shanie girl okay? Just come here at the hospital i will send you the address and please drive carefully shanie girl dahil mapapatay ako ni hero kapag may masamang mangyari sayo, dahan dahn sa pagmamaneho ok? ]
" ok ok, magpapalit lang ako, at pupunta na agad ako jan. " sabi ko at pinatay na ang tawag hindi ko na hinintay pa ang sagot ni chad at basta nalang akong humugot ng damit na pwede kong suotin.
What the hell did you do hero, bullshit!
Napamura ako sa isipan ko ng maglaglagan ang mga shorts ko dahil basta nalang akong humila ng short sa lagayan nito, mabilisan lang akong nagbihis at hindi na nag abala pang pulutin ang mga nahulog kong gamit at nagmamadali na akong lumabas sa kwarto ko bitbit lang ang cellphone, wallet at car key ko ni hindi na nga ako nag abala pang magsuklay o maglagay man lang ng lipstick sa aking mga labi dahil sa pagmamadali at kabang nararamdaman ko ng malaman kong nasa hospital si hero.
" hey! Princess where are you going? " tanong ni kuya kyle sa akin ng masalubong ko siya sa living room, base sa suot niya ay nag overtime na naman ito sa trabaho at kakarating lang niya dito sa bahay.
" nasa hospital daw si hero kuya i need to go there. " nanginginig ang boses na sagot ko sa kanya.
" what? Why? What happened to him? " gulat na tanong niya sa akin na hindi ko din alam ang sagot dahil hindi sinabi ni chad kung anong nangyari kay hero.
" I don't know kuya, chad told me to just go there, he didn't tell me what happened. "
" wait for me I'll just change my suit i'll drive you there, you can't drive in that state of yours now princess, you might get into an accident. " aniya sabay takbo papunta sa kwarto niya parang nauupos na kandila naman akong napaupo sa sofa na nasa likuran ko, nanginginig ang kamay kong nakapatong sa mga hita ko kaya hindi na ako nagprotesta ng sabihin ni kuya kyle na siya ang magmamaneho para sa akin dahil alam ko din sa sarili ko na wala ako sa tamang kondisyon ngayon upang magmaneho.
Lutang ang isip ko habang bumabyahe na kami ni kuya kyle papunta sa hospital kung saan dinala nila chad si hero, sobra sobra pa din ang kabang nararamdaman ko at hindi ko gusto ang mga pumapasok sa isip ko na posibleng nangyari kay hero.
BINABASA MO ANG
Heal His Broken Heart
RomanceShanelle Andrea Arcadia the daughter of the owner of Arcadia Group of companies choose to turn her back at the life that her parents wants her to live, because of the arrange marriage her parents planed for her she left her wealthy life and decided...