Sleeping Paralysis
So nangyari lang ito last sunday, November 18. Halos naaalimpungatan ako tuwing madaling araw, it's either 1 or 3. So last sunday naalimpungatan ako ng 1 then I opened my phone for a while kung may messages, then natulog ulit ako. After that nagising ulit ako, mga 1:30 a.m nyun, dumilat ako and then tumingin ako sa kisame after that feeling ko namamanhid katawan ko, tinry kong igalaw kamay ko, ayaw, hindi ko maramdaman, then pati paa ko tinry ko rin igalaw, ayaw rin, natakot na ako, I started panicking, puro negative thoughts na pumapasok sa isip ko, tinry kong magsalita, ayaw din bumuka ng bibig ko, or kahit anong tunog galing sa lalamunan ko, kahit ungol, walang lumabas. Then my vision started to get blurred, bigla kong naisip, I am suicidal, I have many cuts on my wrist and arm, so maybe ito na, kinukuha na ni God buhay ko, I was really really scared, naisip ko ang mga taong mahahalaga sa akin, I don't want to leave them, gusto ko pa ng masasayang memories,. I don't want them to cry dahil sa akin. Then after that okay na vision ko, naigalaw ko na ulit katawan ko. Then I realized something, siguro pinaranas sa akin ang ganun to value my life more to the fact that I'm suicidal. Sinearch ko ang meaning ng sleep paralysis, it was the same dun sa ibang naka experience din and sabi may bad spirits na nakapaligid sayo kaya nangyayari yun. I don't know, basta I really don't want to experience it again, nakaka trauma siya promise, dahil until now it keeps bothering me and scaring me.
Levi