19

124 2 0
                                    

Shadow in Window

-Tawagin nyo nalang akong Dan, April 30, 2014, umuwi kami ng family ko sa Province namen sa Romblon last uwi namen kase mga 1 yr old palang ako so sobrang tagal na nga (FAST FORWARD). Nung unang day namen sa Kubo (pagmamay ari ni lola) we feel relaxed sa dami nang struggles sa manila, swimming swimming lang sa dagat, kain kain lang fresh foods ganun.. Tapos nung wala kameng magawa ng mga pinsan ko sa Romblon pinuntahan namen yung lighthouse ang layo nya bes HAHAHA (FAST FORWARD) nakarating na kami nun so picture picture lang sa DSLR then nagpakuha ako sa kuya ko gamit CP ko sa taas ako then sa baba sya (pang IG kase HAHAH) then nung pagtapos ako kuhaan agad agad akong bumaba para makita nga yung litrato then pagkakita ko wtf?!! may babae sa bintana kamukha ni The Grudge sobrang putla like wth?? sobrang creepy talaga! then agad agad kong sinabe sa mga pinsan ko at mga kapatid ko di nila makita wth??!! ako lang nakakakita??!! bale 3 captures yun yung ibang picture pagkakita ko nakatingin sa Cam like holy sh--?!! Taasan balahibo ko nag yaya na ako na bumalik sa kubo syempre yung mga kapatid at pinsan ko di naniniwala kase di nila nakikita, ako punyeta ang lamig na ng pawis ko sa sobrang takot. Nag adventure pa sila kain ng pitas na papaya,mangga bayabas and so what ako nananahimik lang pero kinikilabutan. Bumalik na kame sa kubo akala ko okay na. Pagkaupong upo ko sa mahang sofa na made in kawayan may humawak sa binti ko, pagkakita ko amputla ng kamay parang kay The Grudge nga ganun.Sigaw ako ng sigaw habang umiiyak na (syempre lalaki ako pero nakakatakot kase) nang makarating na yung lola ko kinwento ko mga nangyare sakin, ang sabi nya yung babaeng daw yun namatay WW2 nirape ng mga hapon sa may batuhan don (wala pa yung lighthouse) kaya ingat nalang daw kami don at mang hingi ng paumanhin dahil kamo nabulabog si babae ang sabi ko "bat ako??" sabi ni lola "Maputi ka kase yung mga hapon na yon ganun din mismo ang kulay ng balat nila".

Ps:Bumalik kami sa Lighthouse para mag alay ng dasal
Pps:Di kase ako naligo sa dagat nakakatakot umitim HAHAHAHA

-단

HORROR STORIESWhere stories live. Discover now