spookify 6

182 2 0
                                    

"Matanda"

Hi hello po tawagin niyo nalang po ako sa pangalang "may"
So...nangyari po Ito noong grade 5 ako. Panghapon kase Kami nun. Napagdisyunan namin na mag stay dun hanggang 7:00 pm. Nagtagal Kami para hindi Kami makita ng guard. Habang iniikot namin yung hallway Hindi naman masyadong creepy kase madami Kami. Mga around 6:50 napagdisyunan namin na umuwi na. Pero di namin inaasahan na wala ng guard. Natatakot Kami kase Baka pagalitan Kami ng mga magulang namin. Hindi na Kami makalabas Kaya dun nalang Kami natulog sa room. Kase na sa kasama namin yung Susi ng room.
Dahil nga nakasanayan ko ng magpuyat nagpuyat ako habang yung Iba mahimbing ang tulog natira nalang Kami "R" na gising. Dahil nga naboboring Kami lumabas Kami (ganyan kami katapang) habang naglalakad Kami sa hallway may naririnig kaming kaluskos. Pero hinayaan nalang namin sa pagaakalang pusa Lang iyon. Pero Hindi po iyan nag tapos dahil sa malakas na kabog sa 4th floor (nasa 3rd floor kase Kami) dun na Kami kinabahan ni "R" Kaya agad agad kaming pumiglas ng takbo Pero ang talagang nakakatakot e yung bigla kaming may nakasalubong na matanda na mahaba ang buhok. Duguan siya at may ibinulong saamin "gusto ko ng hustisya" mawala bigla ang matanda at agad agad kaming pumunta sa room habang hingal na hingal. Buti nalang at nakatulog kami ng maayos.
-kinabukasan-
Nadatnan Kami ng mga grade 4 sa room namin (share share ang classroom) nagtataka silang nagtanong Kung bakit kami roon natulog Pero hindi namin sila sinagot at gad umuwi sa bahay. Ikinuwento ko sa mama ko yung nangyari Pero hindi siya naniwala. Agad Kong ikiniwento sa aking guro ang nangyari saamin ni "R" at laking gulat Kong malaman na ang matanda palang iyon ay pinatay na dapat pala ay sushnduin lamang ang kanyang apo at hindi parin alam kung sino ang pumatay sakanya.
Ps. Muntik na Kong mabugbug ni mama

HORROR STORIESWhere stories live. Discover now