40

73 1 0
                                    

Pamahiin

Tawagin niyo na lng ako sa pangalan na Lorraine ,(diko Alam pano sisimulan pero sige na nga )7:30pm ng umuwi ako ng batasan galing caloocan nagulat ako kasi sa tapat ng bahay nmin is may tarpulin ,yun pala e yung nag aalaga samin nung mga bata pa kame sobrang close kami hanggang nung bago pa siya mamatay nakakatawa kasi pag lagi niya Kung nakikita is lagi niya ko kinukurot sa singit kahit nung bata pako na shock ako nung nakita ko kung tarpolin mayamaya pumasok nako sa bahay nakita ko si Lola nanay tinanong ko sa kaniya kung ano kinamatay nung nag aalaga samin nung mga bata pakame and ang sabe nmn ni Lola nanay is di nadaw kinayanan yung mga sakit nadumapo sakaniya and mayamaya nagyaya ako na sumilip kahit man lng sandali syempre bilang pagalang naden mga past 8:00 pm naden nung pumunta kame ilang bahay lng ang agwat nila sa bahay namin una nakita ko si kuya parang tanga lasing umiiyak nagdradrama kung ano ano pinagsasabi haysst nakakahiya pero Ok lng feel ko siya palapit nako sa kabaong niya una si lola sumilip ,nag dadalwang isip ako kung titingnan ko ba o Hindi kasi nung palapit pa lng ako biglang parang may malamig na hangin na yumakap sakin natulala ako diko alam na tinatawag ako ni lola nanay para tingnan siya so yun dahil sa malamig na hangin ang sumalubong sakin ay bigla kung natakot na kinakabahan habang papunta sa kabaong nilakasan ko loob ko and actually nagawa ko nakita ko siya nag iba yung mukha niya sa dati nung buhay pa siya ang tagal ko siya tiningnan gustong tumulo ng mga luha ko pero pinipigilan ko ayoko naalala ko yung sinabi niya dati na ayaw niya kameng nakikitang umiyak papanget daw kasi kame, umupo nako sa harap ng kabaong niya katabi hung mga anak niya at asawa niya sila Lola nanay nagkwekwentuhan about sa kung nagpaparamdam ba siya tuwing gabi bumalik uli hung takot ko sa mga pinag kwekwetuhan nila mga 9:30 pm naden niyaya kuna si lola nanay na matulog na and so yun paguwi nmin hinubad agad ni lola nanay hung mga damit niya na pinang lamay niya at nilabas niya tinanong ko siya bat niya ginawa yun ang sabi niya is para daw dimasundan ng kaluluwa sinabihan niya ren ako magpalit pero dahil matigas ulo ko di ako nagpalit di nmn na galit si Lola nanay pero sabi niya lng sakin bahala ka pasaway ka tlga and then yun nakahiga na si Lola sa may papag and ako nmn is sa sahig lng mayamaya pinatay ko na yung mga ilaw sobrang dilim buti na lng may flashlight yung tablet ko,mayamaya nakahiga nako diko namamalayan na biglang pumipikit napala mata ko actually dipa tlga ako antok pero mayamaya biglang may palapit na palit na babae sakin naka white siya medyo blurred ang mukha pinilit kung sumigaw hawakan si Lola pero wla akong boses at dirin ako makagalaw at ayun na nga bigla siyang pumatong sakin at halos di ako makahinga at bigla kung nakita yung mukha niya kung ano hung mukha niya sa kabaong e ganun den hung nakita ko natatakottt na ko nagsasalita siya na parang may gusto sabihin kaso di ko maintindihan pinilit kung sumigaw uli at isipin ang pangaln ni lord na tulongan niyako e dahil takot na takot nako and yun narinig ni Lola nanay ang sigaw ko at nagulat siya agad agd niya binuksan hung flashlight niya at binuksan ang ilaw tinanong niya ko kung bakit daw ako sumigaw at kinuwento ko sakaniya sabi niya sakin sana maging lesson na saw hung nangyari e dahil daw totoo ang mga pamahiin agad agad kung hinubad ang damet ko at nagpalit pag balik nmin sa higaan e nararamdaman ko parin na nadun parents siya sobrang lamig nnmn ng hangin e ang gamit ko nmn na electric fan is sobrang liit kaya pano mangyayari yun biglang nagtayuan yung mga balahibo ko sakamay at batok nanlalamig na parang Ewan pero feel ko is parang nasatabi ko lng siyaa..

azzxc

HORROR STORIESWhere stories live. Discover now