(12)MISSING SCENE

11 2 0
                                    

MISSING SCENE

Pagbalik ko sa room ay agad kong binuksan ang pinto. Hmm, something change in the room. I have a photographic memory for real at alam ko kung anong nawawala o nagalaw sa mga gamit dito sa room. And I know what is missing.

"I'm back!" sigaw ko upang marinig ako ni Ariell na nasa cr parin. "Great, pa tulong nalang ulit"

Inilapag ko ang binili ko sa table at dahan dahan na lumapit sa cr. "Bilis, may ice cream baka matunaw" masigla kong sabi ngunit nasa pinto ang tingin ko.

"I'll open the door but tumalikod ka muna please" I let out a smirk before turning back to the cr door. I know what you're trying to do bitch.

Narinig ko ang pagbukas ng pinto ngunit ng haharap na ako ay nakaramdam ako ng bagay na tumama sa ulo ko.

Oh no. Napahiga ako dahil sa sakit ng ginawa niyang paghambas ng vase sa ulo ko. Like girl that's a vase. Pero ako pa ba, mas maraming malalang sakit na ang naranasan ko.

Bumalik siya sa kama at ako naman ay pumikit para hindi niya makitang gising.

Parang may hinahanap siya kaya umupo na ako. "Hey bitch, nasa ilalim ng kama iyong tali" she look at me at mukhang nagulat talaga siya.

"How are you awake?" Hindi niya makapaniwalang tanong kaya tumayo ako.
"Girl, ang hina ng panghampas mo" siguro naalog na ang utak ko dahil sa sinabi kong mahina ang hampas niya sa ulo ko e dumugo nga ito, nabasag din ang vase.

"What are you planning to do?" For sure kinakabahan siya ng sobra ngayon.

Lumapit ako sa kaniya pero lumayo siya kaya sa pagkain nalang ako lumapit at kinuha ang ice cream.

"I'm not planning to do something, kasi ikaw ang may plano ng lahat"nginitian ko siya but umiling siya at sinubukang tumakbo sa pinto para makatakas but matalino ako. "You're not leaving" sabi ko sabay pakita ng susi ng pinto.

"You're not ruining my plan!" Sabi niya with her evil smile. Believe me bitch, you met hell when you met me and you will meet the real evil when you cross me.

"I'm not, kasi ikaw mismo ang sisira sa plano mo"

Umupo ako sa kama habang kumakain ng ice cream.

"I'll tell you what is happening" sabi ko bago sumubo.

"Ikaw ang nag plano ng lahat. Dahil sa lumabas na balita na kasama ang dad mo sa mga naka sulat sa notebook na iyon, nagalit ka kasi madudungisan ang pangalan ng dad mo and of course malalaman ng lahat ang sekreto mo, tama diba?" Nakatingin lang siya saakin na gulat.

"Totoong bumili ang ama mo ng dugo, for you. You are diagnose with cancer of the blood. Chemotherapy check, walang donor ng dugo kaya bumili and hanggang ngayon you are still getting better. Sa tingin mo madadala mo ang lahat sa maganda mong mukha at sa maganda mong buhok na FAKE. Big mistake girl"
Napahawak naman siya sa kaniyang buhok.

"Ang unang letter ay sayo dapat pero malabo ang letra kaya napunta ito sa dad. I know galit ka sa kaniya but nang nalaman mo na kami ni Samuel ang kausap ng dad mo naisip mo na saamin ka bumawi. You're going to kill me first, tama ba?" Hindi siya nagsalita. Sakto naman na ubos na ang kinakain ko kaya tumayo ako para kunin pa ang isang ice cream.

Dating Mr. DetectiveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon