Lộc Hàm đùa giỡn với Đô Cảnh Tú trong rừng một hồi, thật sự không chịu đói nổi nữa, liền vội vàng dặn dò vài câu rồi phóng về phía nhà ăn, nghĩ đến đám đồ ăn bình thường vẫn bị mình ghét bỏ, giờ chợt thấy nhớ nhung vô cùng.
Khi đến nhà ăn, Lộc Hàm nhìn vào trong, quả nhiên phần lớn mọi người đã ăn xong và đi rồi, chỉ còn vài người đầu bếp và tạp vụ đang vừa ăn cơm vừa nói chuyện.
Lộc Hàm ngó ngó qua cửa sổ nhà ăn, thấy bên trong vẫn còn chút đồ, so ra thì còn kém hơn ban đầu nhiều, nhưng so với việc chịu đói thì còn tốt hơn rồi.
Bưng khay cơm, Lộc Hàm đi về một góc sáng sủa không có ai ngồi, im lặng ăn.
Mới vừa ngồi vào chỗ của mình không lâu, Lộc Hàm liền thấy trên đỉnh đầu có một bóng đen che phủ, hắn buông đôi đũa trong tay, ngẩng lên nhìn, trong mắt thoáng hiện vẻ kinh ngạc.
"Nhóc con, ăn cơm muộn vậy, chú ngồi đây không phiền chứ." Chú Lâm bưng khay cơm, tủm tỉm cười nhìn Lộc Hàm.
Ngày đó sau khi hỏi thử Lộc Hàm, tuy Lộc Hàm nói mình là tân binh nhưng sự nghi ngờ trong lòng vẫn chưa hề giảm mảy may, Lộc Hàm này và Tiêu Phong có ngoại hình rất giống nhau, giọng nói cũng giống, trừ khí chất bên ngoài không giống lắm, chú Lâm thiếu chút nữa đã nghĩ hắn chính là Tiêu Phong.
Lộc Hàm dùng đũa gắp miếng cà om dầu trong khay cơm, gật đầu.
"Đương nhiên được ạ, chú ngồi đi."
"Nhóc, cậu tên gì thế?" Chú Lâm giả bộ như lơ đãng, hỏi.
Lộc Hàm cong cong khóe miệng, không trả lời, vẫn dùng đũa chọc chọc miếng cà om kia.
Chú Lâm thấy Lộc Hàm không trả lời, vẫn gảy miếng cà om, nghĩ đồ ăn không hợp khẩu vị Lộc Hàm, vội vàng lên tiếng.
"Cậu nhóc, sao thế? Đồ ăn không hợp vị hả?"
Lộc Hàm cuối cùng cũng ngẩng đầu lên, trong mắt lóe lên ánh nhìn khác lạ.
"Chú Lâm, nói bao nhiêu lần rồi, cà om dầu đừng cho nhiều dầu như thế, tuy đúng là của công thật nhưng chúng ta cũng phải nghiêm khắc thực hiện tiết kiệm, không phải sao?"
So với ngày nào, giọng nói vẫn mềm mại, còn mang theo chút ít ý trêu chọc.
Chú Lâm nhìn Lộc Hàm trước mắt, khuôn mặt hắn, lời nói của hắn, đều vô cùng giống cậu bé trong tiềm thức ngày xưa.
Tiêu Phong ngày trước cũng có thói quen chọc miếng cà trong bát, giọng điệu bắt bẻ, cấm cảu với mình vì cho quá nhiều dầu.
"Tiêu Phong? Thật là nhóc hả?!" Trong giọng nói của chú Lâm không che giấu được vẻ vui mừng cùng kích động.
Lộc Hàm nhìn chú Lâm không che giấu được ý cười, cũng mỉm cười, nụ cười xuất phát từ nội tâm.
"Không phải Tiêu Phong gì đó, cháu tên Lộc Hàm."
Chú Lâm nghe xong liền giật mình, "Đổi tên?"
"Không, tên thật đấy." Lộc Hàm cũng không định giấu giếm nữa.
"Tốt tốt, thằng bé này, nhiều năm như vậy, chú cứ tưởng mày đã chết rồi chứ." Chú Lâm thở dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trầm luân
FanfictionVăn án "Cậu tiếp cận tôi chỉ vì....lấy tin tức ở chỗ tôi?" Đây là Ngô Thế Huân đang tức giận điên cuồng. "Đương nhiên rồi, so với anh thì Cảnh Tú nghe lời hơn nhiều, đó mới là cực phẩm để tôi bắt nạt." Đây là Lộc Hàm đang nằm ườn trên ghế sô pha xem...