1710 : Giá như có một cơn mưa.

1.5K 94 10
                                    


Trong một căn nhà nhỏ đến bình dị,  trên ban công trồng đầy hoa hồng trắng.
Có anh , có cậu .  Có cả bao nhiêu tiếng cười và hạnh phúc đan xen .Cũng có đôi khi là tiếng cãi vã vặt vãnh, có đôi lần là tiếng đồ sứ vỡ choang .

Anh và cậu vẫn hạnh phúc , vẫn bình lặng trôi qua những ngày như thế . Có tiếng cười, có nước mắt đôi khi .

Vũ Văn Thanh là một cậu thủ nổi tiếng thuộc hạng A trong các tên tuổi cầu thủ đã thành công vang dội trong lứa u23 năm đó . Nhưng sau khi gặp chấn thương, cậu đành từ giã những trận cầu .
Cậu lấy số tiền kiếm được của những năm tháng rực rỡ nhất cuộc đời mình, đem mua một căn nhà , mở một quán cà phê. Còn lại gửi ngân hàng kiếm lãi .
So với gian nhà chật hẹp bình dị hiện tại, cậu vốn dĩ có thể mua cho anh một căn nhà đẹp đẽ hơn rất nhiều.
Nhưng vì anh nói anh thích giàn hoa hồng trên ban công, anh thích không khí yên tịnh tránh xa phố xá .

Nên cậu theo anh, chọn lấy nơi này là tổ ấm của hai người.

Nguyễn Công Phượng, anh là một siêu sao của bóng đá Việt Nam.
Anh cũng như Văn Thanh , anh cũng có một thời rực rỡ.
Nhưng khi qua đôi mươi , anh lại chọn cách bình lặng sống bên người mình yêu .
Anh không thể học Anh Đức , làm cánh chim không biết mỏi .
Qua ba mươi rồi , anh tạm thời chỉ muốn bình yên cạnh Văn Thanh .

Hai người chung sống một chỗ. Ban ngày kinh doanh quán cà phê, ban đêm cùng nhau trở về căn nhà nhỏ có giàn hoa hồng trắng, ăn bữa tối, xem ti vi, cuối cùng nằm trong lòng cậu đi vào giấc ngủ .

Cuộc sống như vậy , bình yên khoái hoạt biết bao nhiêu .

_____________________________

Gần đây , Văn Thanh có những dấu hiệu kì lạ.

Hắn ít nói trầm tính lại hay lo âu .

Có những buổi tối Công Phượng tỉnh dậy trên chiếc giường trống không, ra ban công tìm thì thấy hắn ở đấy .

Văn Thanh đột nhiên tập hút thuốc, hút rất nhiều. Đến nỗi ho khan đến đau rát cả họng, nhưng hắn vẫn hút .

Có nhiều lần anh cau có khi hắn chạm vào mình vì trên người hắn chỉ toàn mùi thuốc lá.  Vì lo lắng cho hắn, nên cũng có nhiều lần anh giật điếu thuốc quăng đi .

Có những cuộc cãi vã , những sự đỗ vỡ trong lòng nhau . Lần đầu tiên hắn ra tay đánh anh .

Chỉ là một cú đấm như cách những người đàn ông dùng để giải quyết mâu thuẫn. Nhưng chả hiểu sao, anh lại thấy đây là một dấu chấm cho cuộc tình .

Có những lời xin lỗi vụn về trong đêm vắng , hôm nay hắn không hút thuốc cũng không trầm lắng bên khói trắng, màn đêm . Hắn ôm lấy anh , ôm chặt trong lòng , liên tục xin lỗi

Hắn hôn lên mắt anh , lên môi anh , lên vết bầm còn âm ỉ đau trên má . Dịu dàng như cách Vũ Văn Thanh trước kia .

Hắn làm anh mủi lòng , anh tha thứ .

Hắn hứa với anh sẽ bỏ thuốc lá , nghe rất bùi tai nhưng rốt cuộc đấy cũng vào đâu .

Những đêm sau, anh lại bắt gặp hắn ngồi dưới giàn hoa hồng trắng , ngẩng cao đầu phả khói trắng vào không trung .
Đôi mắt hắn say mê nhìn chúng bay lượn , cười nhạt rồi nhấp một ngụm bia .

[ U23 ] - 23 Ánh Nắng Ghép Lại Thành Mặt Trời. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ