- So với quyền lực và ngai vàng , tâm của ngươi ta khó lấy hơn ...
Vũ Văn Thanh là thái sư hai đời của Nam Quốc. Là nghĩa tử của tiên đế, do một tay tiên đế nuôi lớn.
Trong tay có một nửa binh quyền và giang sơn Nam Quốc nhưng y lại không thể lên ngai vàng chỉ vì một thứ duy nhất , y không mang dòng máu hoàng thất .Không mang dòng máu hoàng thất là như thế nào ?
Là dù trong tay có binh , có quyền, có tất cả, nhưng lại không thể đỉnh đỉnh đứng ở trên cao nhìn xuống thiên hạ . Là vẫn phải khom lưng cúi đầu trước một người. Là dù yêu một người đến tâm can vô phế vẫn phải chấp nhận nhìn người ấy lên kiệu hoa của một kẻ không phải là mình .
Vũ Văn Thanh học được, muốn làm được chuyện lớn y phải luyện một chữ nhẫn .
Bị hôn quân mắng chửi , y phải nhẫn .
Bị hôn quân cướp mất người mình yêu , y phải nhẫn .Để rồi sau bao nhiêu chữ nhẫn , y đã luyện được cho mình một chữ nhẫn khác . Là " tàn nhẫn " .
Y biết rõ dù cho mình có trăm nhẫn nại , ngàn nhẫn nại đi nữa thì bốn chữ " không có huyết thống " cũng sẽ khiến cho y mãi mãi chịu ủy khuất bản thân . Trừ phi, y phải tàn nhẫn bất chấp mọi giá để đạt được mục đích, thì khi đó y mới không chịu thiệt.
Nguyễn Công Phượng, con trai lớn của Nguyễn thừa tướng , phiêu kỵ đại tướng quân của Nam Quốc. Hắn y hệt như cha mình , một lòng chính nghĩa phò trợ hôn quân. Quân làm sai thần ra sức can gián.
Quân vô dụng, thần càng tận lực tận tâm .Người nhà họ Nguyễn hết lòng hết sức phò trợ cho một tên đế vương vô dụng chỉ biết bao ăn chơi trác táng, nhưng lại luôn bị y đem lòng nghi ngờ. Hết lần này đến lần khác bị y dồn vào nghịch cảnh .
Giống như bao buổi thượng triều thông thường.
Thái sư tả, thừa tướng hữu , hoàng đế ở trên .Vũ Văn Thanh đưa ra chủ kiến.
- Hoàng thượng, hiện tại tuy hiện tại thiên hạ có vẻ thái bình, nhưng đa số nghịch tặc ở phía bắc đang có tình hình bất trị. Họa tuy nhỏ , nhưng thần thiết nghĩ nên diệt, để tránh hậu hoạn. Thỉnh hoàng thượng điều binh chinh phạt nghịch tặc.
Trong tay hoàng đế vốn dĩ chỉ nắm giữ một vạn binh đóng doanh quanh kinh thành để bảo vệ hoàng cung . Còn lại tất cả binh đều nằm trong tay Vũ Văn Thanh, chia nhỏ ra đóng ở các châu và biên ải .
Nay y muốn điều binh , ắt hắn muốn loại bỏ đám binh tàn ở trong tay hoàng đế . Mưu đồ bất chính .
Nhưng hoàng đế lại vô ưu, chỉ lo hoang dâm .
Tháng trước được Vũ Văn Thanh tiến cử một vị phi tần phấn điêu ngọc mài , liền quên đi tất cả, tin tưởng y một mực .Nguyễn thừa tướng là lão thần lâu năm, chuyện binh quyền của hoàng đế thường do thừa tướng nắm giữ. Nhưng ngặt nỗi binh phù lại bị trao cho Vũ Văn Thanh , ông đành ngậm ngùi phụ trách một vạn binh của hoàng đế , thay y quản thúc.
- Bẩm hoàng thượng, binh lính ở biên ải phía bắc trong tay thái sư đang có hơn năm ngàn binh . Lão thần xin mạn phép hỏi thái sư ,nếu còn muốn xinh thêm binh thì còn cần thêm bao nhiêu ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ U23 ] - 23 Ánh Nắng Ghép Lại Thành Mặt Trời.
Fanfic- Một cái tẩm cung ngộ lạ của tớ . Mọi thứ điều rất tùy hứng. - <3333. - Hố chẳng bao giờ lấp, trường tồn với thời gian - <3333. - Tớ là Trịnh Phàm - Trịnh Nhất Phàm