Đoàn Văn Hậu là nhân viên văn phòng quèn, chả có gì nổi bật.
Công việc sếp giao lúc hoàn thành lúc không, thưởng phạt đua nhau hàng tháng .
Đáng lẽ cậu đã bị đuổi việc ngay từ tháng thứ ba thực tập, nhưng ngặt nỗi chả ai hiểu được phó tổng giám đốc lại bị gì mà yêu cầu giữ lại cậu ta .- Đoàn Văn Hậu , báo cáo tài chính tôi yêu cầu cậu thực hiện hai ngày trước đâu .
- Xin lỗi anh, tại hai hôm nay em ốm , nên chưa làm kịp ,giờ đã qua giờ trưa rồi hay chiều mai em sẽ gửi qua mail anh nha .
- Lại chiều mai , tôi đang cần gấp mà cậu bảo chiều mai ... Làm được thì làm không thì đưa đơn nghỉ việc đi , tôi kí .... Đồ vô dụng .
- Dạ em xin lỗi.
Và đây chính là hình ảnh quen mắt hàng ngày mà cả phòng tài chính đều thấy .
Văn Hậu đứng gật đầu như bổ củi , trưởng phòng thì tháo cà vạt, điệu bộ như lưu manh.- Anh Huy đừng gấp mà , để em phụ Hậu chiều nộp sớm cho anh .
Đức Huy là một trưởng phòng thân thiện và vô cùng đáng mến , độ đáng mến của anh còn nổi tiếng hơn cả kẹo dừa đặc sản Bến Tre .
Nhưng một khi anh đã cáu , thì tổng giám đốc vẫn bị anh đấm nách như thường.Đức Chinh là một nhân viên chán sống đúng nghĩa , cứ nhè vào lúc anh nổi lửa thì châm dầu vào . Nghe cái giọng bỡn cợt của nó đi . Chỉ muốn nhét thẳng cà rốt vào đít .
- Chinh ăn cơm chưa ? ... Nếu chưa thì để anh gọi cơm cho nhé .
- Uầy ... Sếp nay tốt thế ?
Đức Huy nhấc tay xem đồng hồ sau đó cười nhẹ một cái , lúm đồng tiền hai bên má liền khuyết sâu tỏ ra thân thiện.
- Hơn một giờ rồi , hôm nay tan ca mọi người về sớm. Riêng Chinh ở lại tăng ca nhé ... Hậu, sáng mai không có báo cáo trừ lương.
- Dạ em xin lỗi.
- Anh Huy nhiều ... À không, anh Huy quá đáng .
Đức Chinh hậm hực định gọi anh Huy nhiều lông như mọi khi nhưng chợt nhận ra núi lửa đang phun trào thì ai còn dại nhảy dù vào , nên thôi , im lặng là vàng , câm nín là cao sang và nhịn nhục là bảo toàn lương bổng.
Hà Đức Chinh đang vã , không đùa chuyện đụng đến lương .-Thôi Hậu đừng lo , để anh đi nộp báo cáo này cho anh Huy rồi sẽ giúp em.
Đức Huy quay lưng vào phòng, Đức Chinh im lặng không lèo nhà, lèo nhèo nữa thì người có lương tâm nhất phòng tài chính lên tiếng.
Quang Hải ôm tập hồ sơ dày cộm mà cậu đánh từ sáng đến giờ, định nộp cho Đức Huy .
Xong báo cáo này , cậu sẽ xong hết toàn bộ công việc trong ngày hôm nay và thư thả làm việc khác .
Nhưng thấy Văn Hậu ỉu xìu thì không đành lòng bỏ mặc , các báo cáo còn lại cũng không gấp nên cậu liền ngỏ ý giúp Văn Hậu .Văn Hậu nhìn cậu, cười một cái trấn an .
- Không sao , anh Hải cứ làm việc mình đi . Em làm kịp mà .
Làm kịp , cậu cũng chả biết thức nguyên đêm có làm kịp không nữa .
Báo cáo tài chính của công ty lớn còn dài hơn cả sớ táo quân .
Đức Huy đã nhắc nhở cậu làm từ tuần trước, là do cậu chậm trễ đến bây giờ, đành chịu thôi .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ U23 ] - 23 Ánh Nắng Ghép Lại Thành Mặt Trời.
Hayran Kurgu- Một cái tẩm cung ngộ lạ của tớ . Mọi thứ điều rất tùy hứng. - <3333. - Hố chẳng bao giờ lấp, trường tồn với thời gian - <3333. - Tớ là Trịnh Phàm - Trịnh Nhất Phàm