Mùa thu năm Vũ thiên thứ 10 .
Hoàng đế Vũ Văn Thanh đời thứ 17 của nhà Vũ Văn lên ngôi thiên tử Nam quốc .
Một năm sau đó đích thân dẫn binh đi chinh phạt phiến loạn Đông bắc , nghịch tặc phía tây , đàn áp Man di , giao hòa Thiên quốc.
Nội trong một năm lên ngôi đã làm cho toàn bộ thiên hạ Nam quốc , quốc thái dân an, thịnh vượng gấp mấy lần 17 đời vua Vũ Văn thời kì trước, khiến dân chúng không ngừng ái mộ.Nữ tử khắp thiên hạ thầm mong ước được làm nữ nhi của người .
Nhưng sau ba năm lên ngôi, bình định thiên hạ thì đến hoàng đế Nam quốc vẫn chưa từng sủng hạnh nữ tử nào, hậu cung suốt ba năm bỏ trống, không phi , không tần .
Năm đầu tiên thấy thiên tử bận lo chiến sự , bình định giang sơn . Các vị lão thần cũng không màng đến chuyện tư tình của người .
Năm thứ hai, thấy giang sơn đã phồn thịnh dân chúng đã yên ổn các lão thần bắt đầu lo nghĩ cho người .
Đặc biệt Bùi quốc cữu và hoàng thái hậu đã nhiều lần kiến nghị hắnthành hôn .Từ đó đến nay cũng đã hai năm trôi qua , từ lúc Vũ đế không còn chinh chiến biên ải, Bùi quốc cữu vẫn không ngừng giúp hắn tìm kiếm tài nữ con nhà quyền quý kết tóc xe tơ .
Nhưng nhiều lần đều bị hắn cự tuyệt thẳng thừng .
Cho đến một ngày .- Các vị ái khanh, nếu đã không còn việc bẫm báo thì bãi triều .
Bãi triều .
Tiếng của vị tổng quản công công đứng cạnh hoàng thượng , truyền chỉ xuống dưới đại điện vang lên một cách to rõ .
Nhưng chẳng hiểu tại sao các văn võ bá quan vẫn không chịu lui, cứ dậm chân tại chỗ đưa mắt nhìn nhau như có điều khó nói .Vũ Văn Thanh từ trên nhìn xuống thấy bá quan đương triều nhìn nhau như có chuyện khó nói , thì ôn hòa mở lời .
- Lương thừa tướng, các bá quan hình như đang có chuyện muốn bẩm ... khanh có thể giúp họ một tay không ?
Lương Xuân Trường là lão tướng từ thời tiên đế, đến nay theo phò trợ nhà Vũ Văn đã hơn ba mươi năm .
Nên ít nhiều cũng được Vũ Văn Thanh xem trọng như Bùi quốc cữu .
Thỉnh thoảng ngoài lúc thượng triều hắn vẫn gọi y một tiếng thúc thúc .Lương Xuân Trường đứng ngẫm một hồi lâu , rồi nở một nụ cười ôn hòa bước ra khỏi hàng ngủ bá quan , chấp tay hành lễ .
- Bẩm hoàng thượng .... hiện nay thiên hạ thái bình , dân chúng an cư . Từ kinh thành chạy dọc ra biên ải , khắp chốn đều phồn thịnh ... so về tứ bề đều đã không còn gì để lưu tâm ... chúng thần có đều trăn trở....xin hỏi hoàng thượng vẫn còn uẩn khúc gì mà chưa chịu thành gia ...hậu cung đến nay vẫn bỏ trống .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ U23 ] - 23 Ánh Nắng Ghép Lại Thành Mặt Trời.
Fanfic- Một cái tẩm cung ngộ lạ của tớ . Mọi thứ điều rất tùy hứng. - <3333. - Hố chẳng bao giờ lấp, trường tồn với thời gian - <3333. - Tớ là Trịnh Phàm - Trịnh Nhất Phàm