Cho tới khi có đủ nguyên liệu, hai người mới trở về nhà.
Lúc này Kanya cũng từ chỗ tộc trưởng Barre trở về, vẻ mặt thoải mái tươi cười cho thấy tin y mang về hẳn là không xấu.
Quả nhiên, Kanya vừa vào cửa liền khẩn cấp mở miệng: "Tộc trưởng đáp ứng rồi, năm nay để Tiểu Nhạc thử thức ăn làm từ lúa mì xem sao, nếu mọi người không bài xích, sang năm sẽ bắt đầu để giống cái gieo trồng!"
"Thật sự?" Phúc Nhạc cũng mở to hai mắt, kinh hỉ, có nghĩa là ngoại trừ việc để lại đủ lượng hạt giống cho năm sau thì chỗ lúa mì năm nay kiếm được đều cho cậu "muốn làm gì thì làm" ? Ngẫm lại số lượng lúa mì ở quanh sườn núi, chỉ cần có thể tìm được đầy đủ lúa mì, bánh bao lớn cũng có thể cho mọi người ăn no bụng.
Kanya tâm tình vô cùng tốt, đem tin tức tốt nói cho Phúc Nhạc xong, liền cười tủm tỉm đi chuẩn bị cơm chiều.
Joe tiếp tục hoàn thiện những công tác còn lại của cối nghiền đá, Phúc Nhạc thừa dịp còn thời gian, tìm dây thừng bắt đầu tết chổi. Ở chỗ mấy người cao tuổi nơi cậu, muốn tết một cái chỗi tốt không thể thiếu thanh sắt mỏng, còn phải có dây nilon, nhưng điều kiện không cho phép nên Phúc Nhạc đành chữa cháy tìm cỏ thay thế. Cậu đang nói tới "cỏ thừng", là một loại cỏ có lá vô cùng cứng cỏi, vừa dài vừa mảnh, chu kì sinh trưởng lại rất ngắn, có thể tuỳ ý tìm được bên dòng suối, bị cắt một đoạn qua một đêm lập tức có thể mọc dài ra, nhưng cũng may chúng sẽ không vô hạn chế mà sinh trưởng. Loại "cỏ thừng" này khá dai, trừ khi dùng móng vuốt của thú nhân hoặc là nhổ tận gốc, nếu không chỉ bằng sức của giống cái thì rất khó cắt được.
Tết chổi cũng không phải chuyện rất khó, Phúc Nhạc ngồi trên băng ghế nhỏ vừa để ý nhìn Joe đang sáng tạo phát minh, một bên nhanh tay quấn chổi, Joe thường thường cúi đầu nhìn bên này, hai người ánh mắt chạm nhau, nhìn nhau mỉm cười, Kanya nhìn một màn này, cảm thấy yên lặng mà lại ấm áp.
Trong chốc lát Joe liền đem cối xay đá hoàn thành, giống y đúc Phúc Nhạc đã miêu tả, khiến hắn không khỏi tán thưởng trí tuệ cùng sự khéo léo tinh xảo của Joe.
Phúc Nhạc nhanh chóng bê một ít lúa mì chuẩn bị thực nghiệm một phen, chỉ cần cái cối xay đá này hoạt động, trên cơ bản có thể xát vỏ lúa mì.
Đem lúa mì bỏ vào mặt đá bên dưới, Phúc Nhạc thử phụ giúp đẩy cối xay, may mà cối xay không quá nặng, Phúc Nhạc dùng hết sức cũng có thể đẩy nó di chuyển. Bản thân lúa mì cũng không nhiều, vỏ lúa cũng bóc ra không tồi lắm, điều này khiến Kanya vây xem trợn mắt há hốc mồm mà nhìn tảng đá hình trụ nằm ngang được Phúc Nhạc dễ dàng xoay một vòng lại một vòng, vỏ ngoài của lúa mì rơi ra, đầu y liền châu vô nhìn xem.
Cho đến khi toàn bộ đều tróc vỏ, Phúc Nhạc mới dừng lại, có chút thở dốc, cái cối xay đá vẫn hơi quá sức với cậu.
Joe cùng Kanya nhặt một ít hạt lúa đặt trong tay, nhìn những hạt gạo nhỏ này, đầu óc có chút mơ hồ, nhỏ như vậy, ăn bao nhiêu mới no bụng được đây?
"Giờ còn chưa có cối nghiền đá cho nên chưa nghiền thành bột mì được, nghiền thành bột mì là có thể làm các món ăn khác nhau." Phúc Nhạc nhìn thấu nghi hoặc của họ, cười giải thích. Phải biết, tại phương Bắc, bột mì chính là món chính của bọn họ, dù là bánh bao, bánh mỳ hay là mì sợi, cuộc sống hằng ngày không thể thiếu chúng. Người phương Bắc phần lớn không lấy cơm làm món chính, một ngày ba bữa, buổi sáng bánh bao hoặc bánh mỳ, giữa trưa bánh mỳ, buổi tối mì sợi hoặc bánh mỳ, ngẫu nhiên sẽ ăn một lần cơm, nhưng không giống người phía Nam hầu như mỗi ngày đều lấy cơm để sống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bác Sĩ Thú Y Ở Thế Giới Thú Nhân
HumorTác giả: Mạc Túc Quân Thể Loại: Xuyên không, dị giới, đam mỹ, thú nhân, 1x1, sủng, HE Tình Trạng: Hoàn Nguồn: Truyện Full, Web Truyện, Truyện YY.... Phúc Nhạc tự nhiên bị đập hôn mê. Tỉnh lại liền tới vườn bách thú, a không, là thế giới thú nhân. Có...