Chương 3: Một Vở Kịch

4.3K 230 7
                                    

- "Tôi là Triệu Sư Tử, số điện thoại và địa chỉ nhà tôi đã lưu trong đó, cô cứ về sắp xếp đồ rồi dọn qua đấy ở."

- "Cảm ơn, cảm ơn anh rất nhiều. Vậy tôi đi trước, tạm biệt."

Cự Giải vui mừng để gấp lại mấy câu rồi chạy đi đón xe bus về nhà. Sư Tử vẫn đứng đó nhìn bóng cô khuất xa, quả thật rất quen.

~OoO~

Trịnh Nguyên Ma Kết là con một của gia đình, cũng chính là người kế thừa duy nhất của dòng họ Trịnh Nguyên - một trong những dòng họ lớn nhất nước. Đã nhiều lần ba mẹ anh muốn anh nhanh chóng đưa bạn gái về ra mắt, nhưng công việc ở công ty nhiều vô số kể, lấy thời gian đâu mà tìm bạn gái. Lần này ba mẹ anh còn khắt khe nói rằng nếu tối nay không dẫn bạn gái về ra mắt, thì sẽ ép hôn anh với một tiểu thư giàu có nào đó. Làm khó anh sao hả?

Đang đi vô định trên con đường vắng, không biết phải làm thế nào với vụ việc này thì khứu giác của Ma Kết vô tình bị cuốn hút bởi một mùi cafe thơm nồng. Đẩy mắt tìm xem mùi hương ấy xuất phát từ đâu, thì ra là một tiệm cà phê cách chỗ anh không xa. Dường như bị mùi cà phê ấy thu hút, anh chậm rãi bước chân vào quán, đưa mắt ngắm nhìn xung quanh một lượt, cách bày trí thì ổn nhưng chỉ có điều không gian là hơi hẹp.

Chọn một chỗ ngồi gần cửa sổ, anh xem menu và bắt đầu gọi món, thứ nước anh vẫn luôn dừng chân là món cà phê đen truyền thống quen thuộc. Dù là vào uống nước nghỉ ngơi, nhưng trong đầu anh vẫn không quên mục đích chính của mình là gì, anh thà là giải quyết 10 hợp đồng lớn còn hơn tìm cách cho cái thử thách này của mẹ.

- "Chị ơi, chị thuê em đi mà, em đang rất cần tiền đó ạ."

Tiếng một người nào đó phát ra đánh vào sự chú ý của Ma Kết, nhìn về phía quầy tính tiền, anh thấy một cô gái đang lẽo đẽo đi theo vị chủ quán vừa rồi phục vụ anh, hình như là đang xin việc.

- "Em nhìn quán chị đi, lâu lâu mới có một người khách, mướn em nữa rồi tiền đâu ra chị sống." - chị nhân viên vừa làm nước cho Ma Kết, vừa thuận miệng trả lời cô gái kia, nét mặt hơi bất đắc dĩ.

Quả thật quán này không gian khá nhỏ, gặp thêm nằm ở vùng ngoại ô vắng, lâu lâu mới có một hai người khách ghé vào. Nếu mướn thêm nhân viên thì e rằng chi phí sẽ không đủ.

Cần tiền, con gái?

Dường như Ma Kết đã suy nghĩ ra được gì đó, lập tức anh ngoắc tay gọi cô gái kia lại - "Cô gì ơi?"

Hoàng Bạch Dương sầu não, chuẩn bị rời đi thì bất ngờ nghe tiếng gọi, cô quay đầu nhìn theo hướng âm thanh phát ra, dường như người con trai kia đang gọi mình nhỉ, anh ta ngoắc cô mà:

- "Anh gọi tôi sao?"

- "Phải."

Nhìn kĩ người thanh niên kia một lúc, cô chậm bước đi lại trước mặt anh ta xem có chuyện gì. Anh đánh mắt về phía chiếc ghế đối diện ý bảo cô ngồi xuống, cô cũng ngoan ngoãn ngồi xuống theo lời anh.

12 Chòm Sao - 𝕬́𝖓𝖍 𝕾𝖆́𝖓𝖌 𝕿𝖗𝖔𝖓𝖌 𝕯𝖊̂𝖒 𝕿𝖔̂́𝖎Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ