- "Cuộc sống em ổn không?"
Nhân Mã biết câu hỏi này của anh có hơi vô lí, người ta chuyển qua sống chung với anh đã được một tuần hơn, làm như không thấy sao còn hỏi vậy. Thật lòng anh lại không suy nghĩ được câu nào tốt hơn.
Anh chịu nói chuyện với cô rồi?
~OoO~
Nguyễn Ngọc Cự Giải thường khi hay ra ngoài dạo chơi cùng mấy người bạn đại học, vậy mà hôm nay cô đặc biệt lười biếng, còn cảm thấy trong người có gì đó mệt mỏi. Cả buổi sáng Cự Giải cứ luẩn quẩn trong phòng khách, sau cùng chịu không nổi mới vật vã nằm dài trên ghế sô pha, toàn thân không muốn vận động gì nữa.
Đột nhiên có tiếng mở cửa, Cự Giải đang nằm liền vội bật dậy ngó ra góc cửa lớn xem ai, quan sát người đang đi vào thật chậm. Là anh Song Tử, hôm nay anh ấy về sớm.
Lục Song Tử là người của Tổ Chức Cảnh Sát Quốc Tế Interpol, gọi tắt là ICPO - một tổ chức liên chính phủ với mục đích củng cố hành động chung của các cơ quan cảnh sát quốc gia. Cái này chỉ có người trong nhà biết, người ngoài chỉ biết anh với thân phận như một cảnh sát có gia thế chống lưng mà thôi, Song Tử nói anh tới đây là để điều tra vài chuyện, nhưng chuyện gì thì không thể tiết lộ.
Chỉ cần nghe Song Tử là cảnh sát thì Cự Giải đã rất ngưỡng mộ rồi, ai ngờ anh lại là người của ICPO thì cô còn hâm mộ cuồng nhiệt hơn. Cự Giải rất thích những hành động chính nghĩa, cô đã từng ước mơ làm một cảnh sát nhưng lại không thành, bởi cô mắc chứng bệnh tim bẩm sinh và sức khỏe yếu kém.
- "Anh Lục."
Song Tử gật đầu thay lời chào, đưa mắt nhìn xung quanh kiếm gì đó, lâu sau mới hỏi - "Xử Nữ đâu rồi?"
- "Chị Hạ ra ngoài chơi rồi."
- "Em có biết em ấy đi đâu không?"
Cự Giải nhớ lại lúc Xử Nữ ra ngoài, khẳng định không biết mới lắc đầu.
Song Tử không hỏi tiếp, anh đi lại ghế sô pha ngã người mệt mỏi ngồi xuống, gác tay lên trán khép mắt lại. Gần đây công việc anh bận đến mức không có thời gian nghỉ ngơi, càng không biết sắp tới có những chuyện gì, sẵn thì bây giờ nắm bắt cơ hội chợp mắt một chút.
Thời gian trôi qua tưởng chừng hai phút, tiếng chuông điện thoại trong túi quần anh đã đột ngột vang lên. Anh lấy điện thoại trong túi ra, mày sắt khẽ chau lại khi nhìn thấy tên người gọi hiển thị trên màn hình. Suốt thời gian nghe máy anh không nói gì nhiều, chỉ trước khi cúp máy nói được một câu:
- "Được, tôi tới ngay."
Song Tử đứng dậy, nhìn Cự Giải hỏi - "Nguyễn Ngọc Cự Giải?"
Sao tự nhiên Song Tử lại đọc họ tên cô ra?
Cự Giải gật đầu cái rụp như để chắc chắn rằng người ấy là mình, e dè hỏi lại - "Có chuyện gì sao ạ?"
- "Đi theo anh."
Nói rồi, Song Tử không đợi cô phản ứng liền cất bước đi trước, cô dù không hiểu chuyện gì nhưng cũng ngoan ngoãn theo sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 Chòm Sao - 𝕬́𝖓𝖍 𝕾𝖆́𝖓𝖌 𝕿𝖗𝖔𝖓𝖌 𝕯𝖊̂𝖒 𝕿𝖔̂́𝖎
De Todo12 Chòm Sao - Ánh Sáng Trong Đêm Tối Ai nói rằng tình yêu chứa đựng những đau khổ không phải là một tình yêu chân thật. Trên thế gian này, ai dám khẳng định rằng mình chưa từng làm tổn thương người mình yêu? Không có một ai là hoàn hảo, ai cũng có k...