Chương 14: Thích Song Tử

3.3K 185 9
                                    

Ngoái đầu nhìn lại, Bảo Bình đang cầm con dao cắt trái cây liền giật bị mình làm cho sơ ý cắt trúng ngón tay, bất giác kêu lên một tiếng - "A!"

Tuy vết thương không sâu lắm nhưng cũng đủ để vài giọt máu rỉ ra, thu hút sự chú ý của Thiên Yết. Anh hoảng hốt chạy đến bên Tô Bảo Bình, rất tự nhiên cầm lấy bàn tay thon dài của cô lên gần mắt xem xét.

~OoO~

Song Tử và Xử Nữ cười đùa cả buổi, chính thức xem việc tồn tại của hai người còn lại giống như không khí, hoàn toàn quên mất sự có mặt của họ. Tự giác Kim Ngưu và Cự Giải cũng nhận ra bản thân trở thành thừa thải, không thể hoà nhập cùng hai người kia để nói chuyện được.

- "À phải rồi Kim Ngưu, sao hôm nay anh về sớm vậy?"

Đến lúc này Song Tử mới cảm thấy không khí thập phần gượng gạo của hai nhân vật nào đó, vội hỏi một câu. Kim Ngưu thật không biết nên trả lời thế nào, vốn dĩ anh về đây là để xem Xử Nữ có sao hay không nhưng bây giờ thì ổn cả rồi.

- "Hôm nay hồ sơ ít, làm xong rồi nên về nhà nghỉ ngơi."

Song Tử - "À." - một tiếng tỏ vẻ đã hiểu, sau đó liền quay lại nói chuyện với Xử Nữ.

Mãi lâu sau thấy Kim Ngưu và Cự Giải cứ đứng như trời trồng mà không có ý định ngồi xuống, anh thúc đẩy nói - "Hai người ngồi đi, sao đứng mãi thế?"

Thâm tâm Nguyễn Ngọc Cự Giải không muốn cản trở hai người thêm, bèn viện một cái cớ muốn đi ra ngoài để tránh mặt - "Không cần đâu ạ, thực phẩm nhà mình hết rồi, em ra ngoài mua thêm đây."

- "Có cần anh đi cùng để phụ xách đồ không?"

Vừa nghe cô có ý muốn làm việc thì Song Tử đã chủ động giúp đỡ, Cự Giải dù gì cũng chỉ là một cô gái, vả lại mới vừa đỡ bệnh sáng nay thôi, có người đi cùng vẫn tốt hơn. Huống hồ Cự Giải là vì anh mới bị bệnh, anh tất nhiên nên có trách nhiệm một chút.

Nghe anh nói xong, Cự Giải vô thức nhìn về Xử Nữ, thấy chị ấy không tỏ vẻ không vui hay khó chịu gì, ngược lại thái độ nhìn ra có chút đồng ý với đề nghị của anh. Song song lúc này Cự Giải càng không muốn chia cắt hai người, cô nhìn lại Song Tử và mỉm cười từ chối, hiểu chuyện kéo luôn người dư thừa còn lại đi cùng:

- "Không cần đâu, anh Lâm Vũ sẽ đi cùng em."

Anh nhìn Kim Ngưu ngạc nhiên, hơi nghi ngờ.

Kim Ngưu đồng ý đi cùng Cự Giải hồi nào?

Nhận thấy Song Tử có vẻ không tin, cô kín đáo nháy mắt với Kim Ngưu - "Đúng không anh Lâm Vũ?"

- "À ừ... đúng rồi, anh sẽ đi cùng em ấy."

Kim Ngưu biết cô đang ra hiệu với mình, dù không biết Cự Giải muốn gì nhưng vẫn đồng tình làm theo ý của cô. Thấy vậy Song Tử không quan tâm thêm nữa, anh cũng chỉ thuận miệng nói đại cho tròn trách nhiệm, cái thích nhất vẫn là muốn ở cùng Xử Nữ.

Kim Ngưu và Cự Giải ra ngoài, để lại nhà cho Song Tử và Xử Nữ. Cả hai đi trên đường, mỗi người đều theo đuổi một suy nghĩ riêng, đến khi đứng trước trung tâm thành phố Lâm Vũ Kim Ngưu mới phát giác nhìn người đi cùng hỏi:

12 Chòm Sao - 𝕬́𝖓𝖍 𝕾𝖆́𝖓𝖌 𝕿𝖗𝖔𝖓𝖌 𝕯𝖊̂𝖒 𝕿𝖔̂́𝖎Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ