Chương 8: Tình Địch Xuất Hiện

2.9K 152 0
                                    

- "Ma Kết, sao con cứ lo ăn không vậy? Gắp cho Bạch Dương với chứ." - bà Trịnh Nguyên để miếng thịt mình vừa gắp vào chén Bạch Dương, mở miệng nhắc nhở con trai.

Cô nhận lấy, gật đầu xua tay từ chối:

- "Dạ không cần đâu ạ, con tự gắp được rồi."

~OoO~

Diệp Song Ngư di chuyển bước chân đều đặn đi trên bãi cát vàng ấm, nước biển trong vắt uốn lượn lên từng đợt sóng nhịp nhàng, hoà quyện vào ánh chiều tà, tạo ra một khung cảnh nên thơ y như một thước phim tình cảm lãng mạn. Cảnh đẹp như vậy, nhưng đôi mắt tím sắc sảo của Song Ngư chỉ có một màu ảm đạm, hoàn toàn không có tâm trạng ngắm nhìn cảnh vật. Anh ấy vừa về nước, hôm nay đã hẹn cô tới đây. Bây giờ cô đã có hôn phu rồi, biết phải đối mặt với anh ấy làm sao?

- "Song Ngư!"

Bất ngờ, giọng nói đầy tình cảm rót vào tai cô, nhẹ nhàng và mờ ảo vô thức khiến giác quan của cô như bị tê liệt.

- "Lạp Hộ..." - Song Ngư nhỏ giọng gọi, âm sắc giọng nói có phần run run.

Lâu rồi không gặp, Lạp Hộ vẫn không thay đổi gì cả.

Lâu rồi không gặp, Song Ngư đã đẹp hơn rất nhiều.

Đi đến bên cô, Cao Lạp Hộ dang tay ôm chặt cô vào lòng, âu yếm bày tỏ:

- "Lâu rồi không gặp, anh rất nhớ em."

Cô và anh quen nhau đã lâu, vì tính chất công việc nên Lạp Hộ luôn phải đi nước ngoài công tác, vì thế thời gian gặp mặt rất ít, hầu như mấy tháng mới gặp được vài ngày.

Bàn tay Song Ngư đưa lên siết lấy Lạp Hộ thật chặt, trong tiềm thức Song Ngư không kiềm nỗi cảm xúc mà lệ ngấn khoé mi, nghẹn ngào thốt ra lời nói - "Lạp Hộ... em có chuyện muốn nói với anh..."

Cảm nhận biểu hiện khác thường của Song Ngư, anh nới tay buông cô ra, ánh mắt xẹt qua tia lo lắng. Vì không thường xuyên bên nhau nên mỗi khi gặp mặt hai người đều rất vui vẻ, nhưng cô hiện tại lại khác thường, Lạp Hộ biết hiển nhiên là có chuyện rất quan trọng.

- "Em nói đi."

- "Ba mẹ em đã nói chuyện với nhà họ Triệu, cuối năm nay em và Triệu Sư Tử sẽ tổ chức lễ đính hôn..."

Song Ngư hít một hơi sâu để ổn định lại cảm xúc, chậm rãi nói cho anh nghe những khúc mắc trong lòng. Lạp Hộ tuy không phải mối tình đầu của cô, nhưng anh chính là người cô dành nhiều tình cảm đặc biệt nhất. Cô biết anh và gia đình có mối quan hệ không mấy tốt đẹp, nếu Lạp Hộ nói chuyện này với ba mẹ anh thì ông bà cũng sẽ chỉ nhắm mắt không quan tâm. Cuộc tình này, vẫn là nên dừng lại...

- "Đính hôn? Tại sao lại như vậy?" - anh hơi ngạc nhiên, cố bình tĩnh hỏi rõ.

- "Em cũng không muốn, nhưng gia đình em muốn dùng cuộc hôn nhân này để tiến triển công ty cả hai. Em xin lỗi anh..."

Đến nước này, Diệp Song Ngư không dám nhìn vào mắt Lạp Hộ nữa, dù chuyện này nguyên nhân không phải do cô nhưng cô cũng không dám đối diện với anh.

12 Chòm Sao - 𝕬́𝖓𝖍 𝕾𝖆́𝖓𝖌 𝕿𝖗𝖔𝖓𝖌 𝕯𝖊̂𝖒 𝕿𝖔̂́𝖎Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ