VII

3.8K 78 1
                                    

(AN: Better late than never! Update for you guys. 😄)

"HI!" bati ni Yanno sa estranghera na may malawak na ngiti sa kanyang mga labi.

"Hi," ganting bati rin nito.

Tama siya sa lahat ng naisip kanina. She's very sexy at mas higit itong maganda sa ganitong kalapit na distansya. He could probably touch her face right now. He groaned inwardly. Maybe it will help if he really slaps his face.

He's drowning in her dark rounded eyes that were surrounded by thick and spiky lashes. It was sparkling and full of life. Parang hindi na niya alintana ang ulan sa pagtitig pa lamang roon. Iniwasan niyang tumingin sa labi nito subalit tila may sariling isip na ang mga mata niya. Damn, she has a pretty sensual mouth. Napalunok siya.

Ipinilig niya ang ulo at pilit na ginawang normal ang ngiti. Malamang na nagmumukha na siyang pervert sa ginagawang pagtitig nito. Minabuti niyang magpakilala.

"I'm Yanno," inilahad niya ang palad rito.

"I bet that's not even your real name. But I'm Angie," anito na tinanggap ang pakikipagkamay niya.

He gently squeezed her hand. It was so soft and he felt his chest heaved. Binitawan niya ang kamay nito bago pa siya makagawa ng kung anong kabaliwan. Then he grinned at her.

"It's a pleasure to meet you, Angie," hindi niya inaalis ang mga mata sa mukha nito. She seems to stare at him too. Nagdudulot iyon ng mas higit pang pakiramdam na pag-ibayuhin pa ang pag-uusap nila. "Why would you think Yanno's not my real name?"

"Simple. You know, I don't think there's a parent who'd actually name their child as Yanno," she grinned back.

Yanno can't help but laugh. She seems wicked when she grins like that. And he actually saw a perfect imperfection. She has slightly crooked teeth at the upper part of her mouth. It's lovely. She's lovely.

"Yeah, right. Angie sounds sensible enough."

She laughed. She was ten times more beautiful when she did that. "I'm sorry. But really. Yanno is a bit..."

"Yeah, I know," tumatangong wika niya na hindi rin mapigil ang pagngiti.

For what seems like a minute ay walang nagsalita sa kanilang dalawa. They just stared at each other, smiling.

"You live here?" maya-maya ay hindi nakatiis na tanong ni Yanno. He wanted to talk to her. He just needed to talk to her like he needs air.

"No," sinabayan pa nito iyon ng pag-iling. "Nagbabakasyon lang ako rito, maybe just like you?"

Tumango si Yanno. "Are you alone? Or..." hindi niya magawang dugtungan iyon.

"Nag-iikot lang ako ng mag-isa, kaya lang bumuhos naman ang ulan," kaagad na sagot ni Angie bago pa man makaisip si Yanno ng idudugtong sa sinabi.

Kaagad na pumasok ang isang magandang ideya sa isip ni Yanno. He won't let go of this chance––if she will trust him. It's not everyday that he will meet a perfect and lovely stranger.

"Pareho pala tayo. Mag-isa lang rin akong nag-iikot," kaswal na wika niya.

Tumango-tango si Angie. Muli ay iangat nito ang palad upang saluhin ang mga patak ng ulan. And he's watching her like a fool. Nangangamba siya na kapag tumigil na ang ulan ay aalis na ito. Hindi pa niya gustong maputol ang pagsasama nila ni Angie.

"Would you like me to accompany you to walk around with me?" lakas-loob na tanong niya. "I mean..." he shrugged. "Tutal naman nag-iisa lang ako at nag-iisa ka rin. I know I'm practically a stranger to you but I promise, I'm harmless," he's speaking very fast dahil sa takot na baka tumanggi ito kaagad. "You can actually see my ID and my..." hinugot niya sa bulsa ang wallet. "I have no criminal record. I'm friendly and I'm..."

Pagkakataon (Kanaway Book 5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon