"Uyên Pu, chị muốn nói chuyện gì ?" Minh Châu hiếm khi thấy người chị này của mình nghiêm túc đến vậy.
"Chị thấy chuyện hôm qua có chút kỳ lạ" Tuy hôm nay có rất nhiều chuyện bất ngờ, nhưng cô vẫn cảm thấy có một chuyện rất kỳ lạ.
"Có gì sao ?" Mễ Mễ chỉ cảm thấy chuyện này rất giống vẫn những chuyện bình thường Misthy hay làm, cũng không có gì lạ lẫm.
"Nó nói muốn sang bên đường đối diện, liền xông thẳng ra ngoài đường"
"Mọi người đều biết chuyện này mà, có gì sai sao ?" Ông Lê khó hiểu hỏi, ông cũng thấy chuyện này rất giống với những chuyện Misthy thường làm, nên không thấy gì lạ cả.
"Điều kỳ lạ ở phía sau"
"Phía sau ?" Linh Ngọc Đàm khó hiểu hỏi, phía sau xảy ra chuyện gì chứ.
"Sau đó chẳng phải là chị kéo nó lên vỉa hè rồi Diệp Anh tát nó, cuối cùng cô ấy bị ngất sỉu phải vào viện sao ?" Minh Châu bổ sung tiếp, không đợi Uyên Pu trả lời.
"Trong đó có gì không đúng à ?"
"Không phải" Đây đều là lời cô kể, nhưng có một chuyện cô vẫn chưa nói ra, mà chuyện đó mới khiến cô khó hiểu.
"Rốt cuộc là có chuyện gì ?" Tất cả mọi người đều bị cô làm cho rối mù rồi.
"Sau khi Misthy xông ra đường, tuy chị lập tức xông lên kéo nó về lối đi bộ nhưng chị có chú ý đến một chuyện rất kỳ lạ" Uyên Pu nhớ lại tình hình lúc đó, càng nghĩ càng thấy nghi ngờ.
"Có một chiếc xe đột nhiên tăng tốc lao về phía nó" Đây là chỗ cô cảm thấy rất kỳ lạ, theo lẽ thường, khi có người đi ngang qua đường thì lái xe phải giảm tốc độ, thậm chí là đạp phanh lại chứ không phải là tăng tốc lên.
"Chị chắc không ?"
Gật gật đầu, vẻ mặt Uyên Pu càng thêm nghiêm trọng. Cô thực sự không hiểu, Misthy đơn thuần như vậy sao có thể gây thù chuốc oán với người ta chứ, lại có người muốn giết nó nữa.
"Có thấy được người lái xe hay biển số xe không ?" Mễ Mễ hỏi, nếu thấy gì đó thì có thể suy đoán đối phương đã có sẵn ý đồ hay vừa mới nảy sinh.
"Lúc ấy chỉ lo kéo nó lại nên không thấy rõ ai lái xe"
Suy nghĩ một lúc rồi tiếp tục nói: "Hai số cuối trên biển số chị có nhớ mang máng" Lúc đó tình huống quá đột ngột nên cô cũng chưa kịp lưu ý.
"Chỉ có hai số cuối thì rất khó điều tra" Linh Ngọc Đàm cảm thấy mọi chuyện cực kỳ khó giải quyết.
"Vấn đề là, nó có kết thù với ai không ?" Đây mới là chuyện khiến Minh Châu nghĩ mãi chẳng ra.
"Có thể mục tiên của đối phương vốn không phải là Misthy chăng ?" Ông Lê cảm thấy khả năng này là lớn nhất.
"Đúng vậy, lúc đó nó nói muốn sang bên kia, cũng đột nhiên xông ra, tất cả đều là tự phát, mọi người cũng không kịp phản ứng thì sao người khác lại biết được"
"Hay là đối phương vẫn đi theo mọi người bọn chị mà bọn chị không hề phát hiện" Minh Châu chỉ ra điểm này, làm cho mọi người có chút thông suốt.