Năm 558, sau một năm hoàng đế Bạch Vũ Hoàng thống nhất Nam triều thì uy thiên trong trận chiến Tây Nguỵ - Bắc Tề.
Bạch Vũ Gia là thân đệ đệ của Bạch Vũ Hoàng lên ngôi nhờ sự phò tá của thừa tướng Cao Dũng. Khi đó, hai hoàng tử duy nhất của Tây Nguỵ vẫn còn rất nhỏ, căn bản không thể nắm quyền, mà tiên đế khi băng hà cũng không lường trước sự việc để lập di ngôn truyền ngôi. Cao trụ quốc vì lo lắng đất nước hỗn chiến nên hết sức đưa Bạch Vũ Gia lên làm vua. Sau này khi nhận ra đây chính là sai lầm lớn nhất của cuộc đời hắn thì triều đại đã đi vào thời kì diệt vong.
Mười năm sau, hoàng hậu đương triều vì nhiều năm vẫn không thể sinh thái tử nối dõi, Bạch Vũ Gia tức giận phế chức đưa vào lãnh cung, gây kinh động thiên hạ.
Tại trấn An Nam, đại hoàng tử Bạch Vũ Ngọc đang cùng nhị tiểu thư Cao gia khai trương mái ấm dành cho những đứa trẻ cô nhi thì Tài Sơn chạy đến báo tin, sắc mặt hết sức khẩn trương
"Chủ tử, Thành vương lúc trên đường đến đây gặp thích khách, hiện tại trọng thương rất nặng"
Bạch Vũ Ngọc nghe xong còn khẩn trương hơn "Nhị hoàng tử đang ở đâu ?"
"Đã được đưa đến phủ thừa tướng"
Bạch Vũ Ngọc nắm cánh tay Cao Ngọc Tuyền kéo sang chổ khác, ánh mắt lo lắng "Chỉ có ngươi và Doanh Tâm là biết rõ thân phận nữ nhân bọn ta, nhưng Doanh Tâm không biết y thuật, ngươi có thể giúp đỡ một lần không ?"
Cao Ngọc Tuyền gật đầu "Chúng ta thân từ nhỏ, hoàng đệ của ngươi gặp nạn ta sao lại có thể bỏ mặt"
Bạch Vũ Ngọc cảm thấy nhẹ lòng hơn nhiều "Đa tạ", sau đó cùng Cao Ngọc Tuyền nhanh chóng về phủ thừa tướng.
Trong một gian phòng của phủ thừa tướng, một thân ảnh nhuốm đầy máu đang nằm mê man trên giường, bên cạnh là thuộc hạ của nàng đang hết sức sốt ruột mà liên tục giúp chủ tử hắn cầm máu.
Mặc Ân "Điện hạ, người không thể có chuyện gì"
Bạch Vũ Hàm mơ hồ nhìn thấy một con tàu lớn sau đó là tiếng rớt xuống nước, sau đó lại thấy bản thân nằm ở một nơi xa lạ. Miệng muốn nói, tay muốn động nhưng hoàn toàn không thể, cầm cự thêm được một lúc thì cơn buồn ngủ ập đến, Bạch Vũ Hàm không còn biết gì nữa.
Cao Ngọc Tuyền ngồi bên cạnh châm cứu cho Bạch Vũ Hàm, bây giờ nàng mới phải công nhận một điều là Bạch Vũ Hàm lẫn Bạch Vũ Ngọc khi phẫn nam trang đều nhìn vô cùng tuấn mĩ, không biết khi trở lại thành nữ nhân thì sẽ mê người đến mức nào đây.
Ngày hôm sau, Bạch Vũ Hàm từ từ mở mắt ra, nhìn thấy một nữ nhân còn mặc đồ cổ đại đang giúp nàng băng bó vết thương, không khỏi kinh ngạc mà ngồi bật dậy khiến miệng vết thương bị động "A", Bạch Vũ Hàm đau đến không nhịn được.
Cao Ngọc Tuyền vội lấy một tấm vải trắng thay thế tấm vải cũ, một lần nữa giúp Bạch Vũ Hàm cầm máu "Điện hạ cần nghỉ ngơi thêm vài ngày mới có thể hoạt động trở lại"
Bạch Vũ Hàm hiện tại vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra, một loạt dấu hỏi như là đây là đâu, nàng là ai, nữ nhân trước mặt là người nào. Tại sao nàng bị thương nằm ở đây, tại sao nữ nhân này lại gọi nàng là điện hạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Hoàn]: Chú Định
Cerita PendekThể loại: cổ đại, xuyên không, nữ phẫn, tranh đoạt vương quyền, phi lịch sử.