Ám sát

3.1K 158 13
                                    

Hôm sau, Bạch Vũ Hàm quay lại nơi làm gốm, tranh thủ thời gian rảnh rỗi, ngồi tạc lại cái bình hôm qua đã làm cùng Cao Ngọc Tuyền và Vũ Hoa. Sau đó chạy đến phủ thừa tướng tìm gặp Cao Ngọc Tuyền

"Bình gốm này tặng nàng, sáng nay ta vừa sửa lại một chút"

Cao Ngọc Tuyền nhìn chiếc bình đã được hoàn thiện, điêu khắc cũng rất đẹp mắt nên liền có thích thú với bình đựng hoa này. Đưa tay nhận "Đa tạ"

Bạch Vũ Hàm đi đến ôm Cao Ngọc Tuyền, vui vẻ nói "Chiếc bình này tượng trưng cho tình yêu của chúng ta, nàng không được làm vỡ nha"

Cao Ngọc Tuyền hiểu Bạch Vũ Hàm đang nói tới chuyện gì, gương mặt trắng trẻo hiện lên một lớp đỏ nhạt, đẩy Bạch Vũ Hàm ra "Hỗn đản"

Bạch Vũ Hàm bật cười, hôn môi Cao Ngọc Tuyền sau đó rời đi.

Bạch Vũ Hàm cùng Mặc Ân đi đến một tửu lâu, cả hai như bằng hữu cùng nhau nói chuyện. Một lúc sau Bạch Vũ Hàm hỏi chuyện thắc mắc bấy lâu nay.

"Ngươi thấy thái sư là người như thế nào ?"

Mặc Ân nhìn Bạch Vũ Hàm, sau đó đáp "Lục trụ quốc tuy cũng là trung thần nhưng không có cố chấp như thừa tướng, ta nghĩ nếu có cơ hội, hắn sẽ tạo phản"

"Còn trưởng nam của hắn, Lục Đàm ?"

"Thế tử cùng Cao tướng quân thường xuyên chinh chiến cùng nhau, tính cách cũng có phần bị ảnh hưởng bởi đối phương. Ta thấy bọn họ đều có ý tạo phản nhưng không có muốn làm minh quân", Mặc Ân nói ra nhận xét của hắn, dù sao trước đây, những lúc bàn bạc về cách đối phó quân địch, hắn cũng từng ở trong hội nghị với họ.

Bạch Vũ Hàm thật sự thấy nan giải a, nam nhân tài giỏi đều không có chí làm vua, tham vọng không đủ thì làm sao dụ dỗ họ nắm quyền đây. Bản thân Bạch Vũ Hàm chỉ muốn phế đế, tìm một hoàng đế tốt cho dân chúng song chính mình cũng bảo toàn mạng sống, mà Bạch Vũ Ngọc cũng có thể yên tâm sống vui vẻ cùng Cao Doanh Tâm. Chỉ là bây giờ, hai người mà Bạch Vũ Hàm thấy được nhất, đều bị bác bỏ.

Mặc Ân nhìn xuống bên dưới thấy hai thân ảnh cường tráng, liền hướng Bạch Vũ Hàm "Điện hạ, họ tới"

Bạch Vũ Hàm không ngờ lại trùng hợp như vậy, liền gật nhẹ đầu một cái ý bảo Mặc Ân tìm chổ núp đi.

Cao Khiết Bình cùng Lục Đàm đã lâu mới gặp lại liền đến tửu lâu nổi tiếng nhất trấn để ăn uống, sẵn nói một số chuyện.

Điều hai người cũng không ngờ đó là gặp Bạch Vũ Hàm ở đây, như vậy cũng tốt, có thêm Lục Đàm thì dễ thuyết phục hơn, liền đi đến hành lễ với Bạch Vũ Hàm.

Cả hai cùng đồng thanh "Tham kiến điện hạ"

Bạch Vũ Hàm vờ như ngạc nhiên, nhìn hai nam nhân trước mặt, mỉm cười "A, là Cao - Lục tướng quân a, các ngươi đi ăn sao ?"

Lục Đàm gật đầu "Ân, lần trước điện hạ bị ám sát, ta không kịp cứu giá thật thấy hổ thẹn"

Bạch Vũ Hàm bật cười, ra dấu cho hai người ngồi xuống, rồi nói "Nếu ngươi đến cứu ta, hoàng thượng sẽ không để yên cho ngươi"

[BHTT] [Hoàn]: Chú ĐịnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ