Ngươi tin nàng

2K 87 3
                                    

Bạch Vũ Hàm, Cao Khiết Bình và Lục Đàm sau khi vào cung gặp Cao Ngọc Tuyền, cả ba đều kinh động khi nhận được câu nói "Bắc Tề gửi thư cầu hoà, nay mai sẽ có xứ giả đem khế ước hoà bình đến"

Trong khi Cao Khiết Bình cùng Lục Đàm liên tục lập ra giả thuyết thuyết phục nhất về việc Bắc Tề chủ động ngừng chiến thì Bạch Vũ Hàm đứng im lặng một bên, nàng không tin Bắc Tề được.

Nhớ lại lịch sử có ghi chép, năm 577 Bắc Tề sẽ sụp đổ, sau đó sẽ được sáp nhập vào Tây Nguỵ, từ đó Bạch Vũ Hàm chắc chắn một điều, chiến tranh hai nước vẫn tiếp tục xảy ra, không hề có hoà bình.

Đang mãi mê suy nghĩ về việc bảy năm sau Bắc Tề sẽ thuộc về Tây Nguỵ thì bị Cao Ngọc Tuyền gọi hồn về "Thành vương có ý kiến gì không ?"

Bạch Vũ Hàm nhìn Cao Ngọc Tuyền, phải mất một lúc sau mới mở miệng "Trong thời bình phải nghĩ đến thời chiến mà đề phòng. Tạm thời cứ thuận theo ý của Bắc Tề, tối mai ta sẽ thăm dò Bắc Tề một chuyến. Có thể Tương vương đang gặp nguy hiểm"

Cao Ngọc Tuyền nhíu mày "Còn chuyện gì sao ?"

Vì đây là việc hệ trọng nên Bạch Vũ Hàm cũng không có giấu Cao Ngọc Tuyền "Thư của Vũ Ngọc, chỉ e là không phải nàng gửi"

Cao Ngọc Tuyền cũng là một nữ nhân không dễ dàng tin tưởng ai, hiểu được sự lo lắng của Bạch Vũ Hàm nên cũng không có phản đối quyết định này "Ngày mai đem theo vài cao thủ của Cao gia đi đi"

Sau đó nhìn Lục Đàm vào Cao Khiết Bình "Ai gia biết hai người cũng sẽ xin theo, nhưng ta cần một người ở lại bảo vệ kinh thành"

Lục Đàm vào Cao Khiết Bình nhìn nhau, như hiểu ý, cả hai gật đầu một cái rồi nhìn Cao Ngọc Tuyền.

Cao Khiết Bình lên tiếng "Ta ở lại"

Cao Ngọc Tuyền gật đầu "Vậy lần này phiền Thành vương và thế tử"

Lục Đàm mỉm cười "Đây là trách nhiệm của chúng ta, thái hậu cứ yên tâm"

Bạch Vũ Hàm mệt mỏi trở về phủ, chưa kịp chộp mắt lại được Mục Tử Đồng thăm hỏi.

Bạch Vũ Hàm ngáp ngắn ngáp dài nhìn nữ nhân mặt còn lạnh hơn tiền kia "Sao a ? Nói nhanh đi mà"

Mục Tử Đồng đưa cho Bạch Vũ Hàm hai tấm lệnh bài, sau đó chỉ nói ngắn gọn "Vừa nãy quận chúa bị ám sát"

Bạch Vũ Hàm nhìn lệnh bài rồi nhìn Mục Tử Đồng "Ở chổ nào ?"

"Gần phủ thái sư"

Tới đây, Bạch Vũ Hàm có thể chắc chắn hai tên thích khách không phải là người của Cao Ngọc Tuyền phái đến. Bởi vì Cao Ngọc Tuyền thông minh như vậy, sẽ không dại gì ám sát Lục Huệ Trân ngay lãnh thổ của Lục Kì.

"Thái sư đã biết chưa ?"

Mục Tử Đồng lắc đầu "Ta nghĩ quận chúa sẽ không muốn để thái sư lo lắng"

Bạch Vũ Hàm yên tâm hơn một chút "Ngày mai ta sẽ đi gặp quận chúa", sau đó mỉm cười với Mục Tử Đồng "Đa tạ trợ giúp nàng"

[BHTT] [Hoàn]: Chú ĐịnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ