Khuất mắt

2.3K 74 0
                                    

Phó Đổng Trác đang nghỉ ngơi trong thư phòng thì thuộc hạ của hắn chạy vào báo cáo "Khởi bổng hoàng thượng, đại tướng quân đã chết, đội quân Tây Nguỵ cũng bội ước mà âm thầm đánh chiếm Bắc Tề ta, hiện tại đang công phá thành tường cuối cùng để tiến tới kinh thành"

Phó Đổng Trác bật người ngồi dậy, tại sao Tây Nguỵ lại nhanh chóng huỷ hoà ước như vậy, mọi chuyện đều đã nằm ngoài dự tính của hắn "Quân ta nhiều như vậy vì sao vẫn thua ?", hắn không tin Tây Nguỵ nhiều binh hơn Bắc Tề.

"Bẩm hoàng thượng, hai bên vốn là đang đánh nhau chợt nơi nào cũng có rất nhiều hố lớn xuất hiện khiến quân ta đều bị kéo xuống dưới"

Phó Đổng Trác nắm chặt hai tay lại, ra lệnh" Đóng cổng thành, đồng thời triệu tập các tướng soái cùng trẫm ra quân"

Quân Bắc Tề đóng đô ở đâu chỉ có người trong triều đình biết, Tây Nguỵ có thể nắm rõ như lòng bàn tay mà đánh đến, hắn coi như đã biết người chỉ đường cho họ là ai.

Thuộc hạ của hắn sau khi nghe lệnh liền ôm quyền "Thần tuân lệnh"

Trong lúc nguy cấp, Bạch Vũ Hàm vẫn còn đang ở phủ công chúa của Phó Minh Huyền, nàng cùng Phó Minh Huyền ngồi bên trong cùng nhau uống trà.

Bạch Vũ Hàm nhìn Phó Minh Huyền "Đa tạ ơn cứu mạng Vũ Ngọc của ngươi"

Phó Minh Huyền cười buồn "Là ta nợ nàng một gia đình"

"Tiếp theo ngươi có dự định gì ?"

Phó Minh Huyền lắc đầu "Nếu định mệnh Bắc Tề thực sự đã tận, có lẽ ta sẽ đi khắp nơi chửa bệnh cho những người cần giúp"

Bạch Vũ Hàm mỉm cười "Tính cách của ngươi rất giống một người ta quen biết"

Từ biệt nhau tại đó, Bạch Vũ Hàm để Bạch Vũ Ngọc lựu lại phủ của Phó Minh Huyền, dù sao vết thương của Bạch Vũ Ngọc vẫn chưa lành, không thể ra chiến trường.

Trên đường đến hội ngộ cùng Tài Sơn và Phúc Minh Khang, Cao Khiết Bình nhìn sang Bạch Vũ Hàm "Xem ra Lục Kì sẽ không tham gia trận chiến này rồi", bởi vì cho đến tận bây giờ hắn vẫn chưa thấy quân binh của Lục gia.

Bạch Vũ Hàm nửa đùa nửa thật "Chỉ sợ nếu hắn đến là đến giết ta"

Cao Khiết Bình bật cười "Điện hạ còn đùa được là ta yên tâm rồi, có điều ngươi cũng đừng để tâm hắn, một thời gian hắn sẽ hiểu cho ngươi"

Bạch Vũ Hàm nhìn sang "Ngươi không trách ta thường xuyên thay đổi sao ?"

Cao Khiết Bình lắc đầu "Ta đọc sách từ nhỏ, vốn muốn hiểu hết những điều trong thiên hạ, chính là dù có đọc nhiều đến đâu vẫn không thấu được cuộc sống này. Cho nên đối với ta, vô thường là một lẽ đương nhiên. Chỉ cần thấy cuộc sống này đáng sống và không có gì phải hối hận ... còn lại cứ làm những gì mình muốn"

Bạch Vũ Hàm mỉm cười "Không ngờ đến cuối cùng vẫn là ngươi cùng ta chiến đấu"

Cao Khiết Bình mỉm cười, chỉ mong những người xung quanh hắn sẽ hạnh phúc.

[BHTT] [Hoàn]: Chú ĐịnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ