Phó Minh Huyền

2K 88 14
                                    

Bạch Vũ Ngọc một tuần nay luôn phải cải trang thành người buông rượu mà ra vào kinh thành Bắc Tề. Một mặt để điều tra ai sẽ là người dẫn binh đánh trận, một mặt âm thầm đưa cao thủ vào Bắc Tề mai phục từ từ.

Trong một quán nước tồi tàn, Tài Sơn báo lại tin tức mà hắn vừa hỏi được cho Bạch Vũ Ngọc "Người của chúng ta trong cung đình Bắc Tề nói rằng sáng mai công chúa Bắc Tề sẽ như thường lệ đến chùa Phúc Âm cầu phúc"

Phó Minh Huyền tiểu muội của Phó Đổng Trác, hoàng đế Bắc Tề. Mỗi năm sau khi sang xuân, Phó Minh Huyền đều dành ra một tháng để tịnh tâm, ăn chay và cầu phúc cho vương triều và người dân của nàng.

Bạch Vũ Ngọc nghe vậy, liền nói "Ta sẽ tiếp cận Phó Minh Huyền, ngươi cùng người của chúng ta tiếp tục làm theo lời Thành vương dặn. Một tháng sau gặp lại"

Tài Sơn gật đầu "Ân điện hạ"

Ngày hôm sau, Phó Minh Huyền ăn mặc giản dị cùng một số thị vệ của nàng đi đến chùa Phúc Âm.

Đoàn người đang đi bỗng dừng lại, Trương Siêu là một bậc thầy kiếm pháp, đồng thời cũng là sư phụ của Phó Minh Huyền và luôn hộ tống nàng đi đến mọi nơi nàng muốn. Sau khi nhìn thấy một nam nhân muốn xin đi cùng, hắn liền đến hỏi ý của Phó Minh Huyền.

Phó Minh Huyền vốn luôn có lòng giúp đỡ người khác nên khi nghe có người lạc đường, muốn cùng đến chùa Phúc Âm với họ nên nàng liền đồng ý "Để người đó vào đây cùng ta"

Trương Siêu có chút lo lắng "Hay là cho hắn một con ngựa để đi theo chúng ta, để hắn ngồi cùng ngươi, ta không yên tâm"

Phó Minh Huyền mỉm cười "Sư phụ đừng quên võ công của ta là do ngươi dạy"

Trương Siêu thở dài "Được rồi, ngươi phải cẩn thận"

"Hảo hảo"

Trong xe ngựa, Phó Minh Huyền nhìn con người xa lạ đang ngồi im một cách căng thẳng, khiến nàng không khỏi thú vị.

"Ta đáng sợ vậy sao ?"

Bạch Vũ Ngọc vẫn không có nhìn Phó Minh Huyền, đáp "Ta biết ngươi là công chúa, bất đắc dĩ mới xin đi cùng. Lại không nghĩ được ngươi đồng ý còn cho ta ngồi ở đây. Thật sự không dám đắc tội"

Phó Minh Huyền bật cười "Ngươi tên gì ? Không phải người ở kinh thành sao ?"

Bạch Vũ Ngọc lắc đầu "Ta là Lạc Vũ Hà, đến từ Tây Nguyên"

Phó Minh Huyền không phải lần đầu nhìn thấy người Tây Nguyên lưu lạc đến kinh thành, nên khi nghe Bạch Vũ Ngọc giơi thiệu, nàng cũng không mấy ngạc nhiên "Ngươi đến đây làm gì ?"

Bạch Vũ Ngọc cười nói "Ta trồng trà, ta muốn đem đến kinh thành bán, trên đường đi lại nghe nói chùa Phúc Âm đang muốn thu mua một lượng trà lớn, ta liền đổi ý định muốn đến đó trước"

Phó Minh Huyền hứng thú thêm hứng thú nhìn Bạch Vũ Ngọc "Ngươi tự tin trà của ngươi đủ ngon để các sư tăng đồng ý mua lại ?"

Bạch Vũ Ngọc gật đầu, Cao Dũng là người yêu thích hưởng thức các loại trà có tiếng nhưng chỉ khen duy nhất trà của nàng, nàng đương nhiên tin vào tài năng của mình "Nếu công chúa muốn, ta có thể làm cho ngươi"

[BHTT] [Hoàn]: Chú ĐịnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ