Một tháng vui chơi bên ngoài khiến Bạch Vũ Hàm và Lục Huệ Trân như quên đi hết thân phận thật sự của mình. Họ ngày ngày nô đùa cùng Vũ Hoa, người dân xung quanh thì luôn mặc định ba người là một gia đình hạnh phúc.
Buổi chiều, Lục Huệ Trân ngồi giặc đồ bên bờ sông thì nghe tiếng gọi nàng.
"Huệ cô nương"
Lục Huệ Trân quay người lại, nhìn thấy nam nhân ngày nào vẫn thường đi theo nàng khi nàng và Bạch Vũ Hàm ở thôn Đào Lí.
Gặp lại cố nhân, nàng chỉ nhẹ mỉm cười "Trương công tử"
Trương Lĩnh tươi cười hạnh phúc ngắm nhìn nữ nhân trong lòng, hắn đã tìm nàng suốt hai năm trời kể từ khi Lục Huệ Trân và Bạch Vũ Hàm bất ngờ bỏ đi. Hai tháng trước sau khi biết được Lục Huệ Trân là thiên triều Tây Nguỵ quận chúa, hắn liền không ngại đường xa mà tìm đến kinh thành. Chỉ là sau khi đến nơi lại không được gặp Lục Huệ Trân, hắn đành tiếp tục tìm nàng ròng rã thêm một tháng trời, tưởng chừng như bất lực nhưng cuối cùng đã có thể tìm thấy.
Lục Huệ Trân sau khi xác nhận tình cảm với Bạch Vũ Hàm thì không còn nhiều lời hay tuỳ tiện cười đùa với những nam nhân khác, kể cả nữ nhân. Vì vậy cuộc gặp gỡ giữa nàng và Trương Lĩnh diễn ra rất ngắn. Sau khi từ biệt Trương Lĩnh, nàng đem tất cả y phục trở về.
Bạch Vũ Hàm sau khi ru Vũ Hoa ngủ thì ra sau nhà làm vài món ăn đợi Lục Huệ Trân quay lại. Vừa lúc các món được dọn ra bàn thì Lục Huệ Trân cũng bước vào.
Lục Huệ Trân rạng rỡ "Bạch Ngọc, ta về rồi"
Bạch Vũ Hàm mỉm cười đáp lại "Ăn cơm thôi"
Lục Huệ Trân từ lúc trở về tâm trạng vô cùng tốt, đến lúc ăn cơm cũng không có hết cười. Khiến Bạch Vũ Hàm thật sự sợ hãi "Vong nào nhập ngươi hả ?"
Lục Huệ Trân bỉu môi, đạp chân người đối diện "Khô khan như ngươi thì biết cái gì"
Bạch Vũ Hàm thật sự cảm thấy oan ức "Ta là đang quan tâm ngươi a"
Lục Huệ Trân mặc kệ Bạch Vũ Hàm, tiếp tục vừa ăn cơm vừa cười mủm mỉm.
Ngày hôm sau, Bạch Vũ Hàm đang chơi đùa ngoài sân cùng Vũ Hoa thì Lục Huệ Trân đem ba chén chè ra, nhìn hai người trước mặt, đôi môi không giấu được nụ cười. Trong lòng cũng cảm thấy hạnh phúc và bình yên kì lạ.
Tuy Bạch Vũ Hàm mới là người nuôi nấng Vũ Hoa nhưng thời gian gần đây cũng có công sức của Lục Huệ Trân góp vào nên tình cảm của Vũ Hoa đối với Lục Huệ Trân liền tốt hơn trước, hắn không còn cảm thấy xa lạ với nàng nữa.
Đang chơi cùng Bạch Vũ Hàm, nhìn thấy Lục Huệ Trân, hắn liền hớn hở chạy tới chổ nàng "Cô cô"
Lục Huệ Trân nở nụ cười dịu dàng, ôm tiểu tử ngồi trong lòng mình, giúp hắn lau tay rồi đưa chén chè cho hắn "Ăn ngoan ta mới cho ngươi đi chơi"
Vũ Hoa cười tít mắt, nhận lấy chén chè "Ta ngoan a"
Bạch Vũ Hàm lau mồ hôi trên trán, đi đến ngồi cạnh Lục Huệ Trân "Ngươi thật biết chìu hư hắn"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Hoàn]: Chú Định
Historia CortaThể loại: cổ đại, xuyên không, nữ phẫn, tranh đoạt vương quyền, phi lịch sử.