Mua đồ

2.5K 119 5
                                    

Bạch Ngọc sáng sớm ra chợ thấy một tiệm trang phục rất đẹp, liền đi vào xem mua một bộ cho Huệ Trân.

Sau khi nhìn kỉ một vòng, Bạch Ngọc ánh mắt dừng ngay bộ trang phục có màu lục nhạt, vừa nhìn liền cảm thấy hợp nhãn. Lập tức đi qua hỏi chủ tiệm "Ông chủ, bộ đó bao nhiêu a ?"

Chủ tiệm nhìn theo cánh tay Bạch Ngọc, cảm thấy người này thật có mắt nhìn nha. Trang phục này chỉ có duy nhất một bộ, có thể nói là độc nhất ở đây, đương nhiên cũng sẽ tốn kém hơn những bộ khác "Năm trăm lượng"

Bạch Ngọc nghe xong liền lấy túi tiền ra đếm nhưng chỉ vừa đúng hai trăm lượng, sau đó ái ngại nhìn ông chủ "Có thể bớt không ?"

Nam nhân lắc đầu

Bạch Ngọc thở dài, nhìn sang chiếc nhẫn ngọc trên tay, chần chừ một lúc liền tháo ra "Trao đổi thì thế nào ? Trên người ta chỉ còn thứ này là đáng giá nhất"

Nam nhân nhìn Bạch Ngọc "Tại sao lại quyết tâm mua như vậy ? Ngươi cũng không thể mặc nó"

Bạch Ngọc đành nói đại "Ta là mua cho nương tử, nàng chỉ có vài bộ cũ kỉ để mặc thôi"

Nam nhân cầm chiếc nhẫn lên nhìn một chút, sau đó mỉm cười đáp "Thật ra chiếc nhẫn này chỉ đáng giá bốn trăm lượng bạc nhưng ta thấy ngươi muốn mua như vậy, ta liền bán cho ngươi"

Ông chủ vì nghe Bạch Ngọc nói trên người không còn gì đáng giá nên mới có chút cảm thông mà bán cho. Thời đại này kím được một nam nhân sẵn sàng cho đi như vậy cũng rất khó đi.

Bạch Ngọc lập tức vui vẻ, liên tục cảm ơn "Đa tạ ông chủ", sau đó lấy túi tiền ra "Ta còn hai trăm lượng, có thể đưa hết cho ngươi"

Nam nhân vội cản tay Bạch Ngọc lại "Được rồi, ta mở tiệm buôn bán làm ăn chứ không phải mở để chấn lột ngân lượng. Ngươi nên để mà dùng, không cần hào phóng như vậy"

Bạch Ngọc đa tạ nam nhân thêm mấy lần nữa sau đó đem trang phục về nhà.

Huệ Trân thấy Bạch Ngọc về trễ hơn bình thường, trong lòng có chút trông đợi, sau khi thấy người đã về, tâm tình mới nhẹ nhõm hơn "Ngươi đi đâu ? Làm ta đói muốn chết"

Bạch Ngọc tươi cười đưa ra y phục trong tay "Tặng ngươi"

Huệ Trân nhìn trang phục, vừa chạm vào nàng liền biết đây không phải thứ rẻ tiền, Bạch Ngọc sao có thể có được "Ngươi lấy cái này ở đâu ?"

"Ta đương nhiên đi mua rồi"

Huệ Trân không tin nhìn Bạch Ngọc "Loại vải này rất đắc tiền"

Bạch Ngọc lúc này mới mỉm cười đáp "Thật ra ta đổi nó với nhẫn của mình"

Huệ Trân nhíu mày "Lỡ như đó là vật gia truyền hay rất quan trọng đối với ngươi thì sao ? Ngươi cứ vậy mà bán đi ?"

Bạch Ngọc lắc đầu "Ngươi cứu mạng ta, chăm sóc ta nửa tháng trời, mua một chút đồ cho ngươi cũng không có vấn đề gì"

Huệ Trân nghe xong liền thấy cảm động vì chưa từng có ai đối với nàng tốt như vậy. Họ chỉ đối tốt khi vật chất họ có đủ. Còn Bạch Ngọc không có gì, chỉ có mỗi chiếc nhẫn là đáng giá nhất nhưng vẫn sẵn sàng cho đi.

[BHTT] [Hoàn]: Chú ĐịnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ