Chapter 13

19 6 0
                                    

AMIRA'S POV

*insert music box's music* nasa sahig ang tuhod ko habang nakadapa ang kalahati ng katawan ko sa kama--in short boring. Hinawakan ko ang figurine ng babae para tumugtog ulit. I bought this 5 years ago. That was our family trip in germany.

Soobrang bored na ako! Hindi ko na alam anong gagawin sa buhay!! Ang boring nga pala talaga kapag wala si bestfriend na kasama ko sa mga kabaliwan.

*sigh* bumuntong hininga ulit ako at nilipat na naman ang ulo sa kabilang braso.

Umalis na naman kasi sina kuya, ate at tita elisa para bantayan si papá at magtrabaho. Aattend pa rin sila ng debut party mamaya.

*sigh* tumingin ako sa limang lalake na feeling ko never akong nilubayan. Ano kaya tatawagin ko sa kanila? Bodyguards??? Too secured. Heroe-- no way. Ahmm minions? HEHEHE fine with it!

Napatingin ako saglit kay mr.linc na nakatingin din. Are they aren't tired from looking at me?!! JUST ME!

"Miss amira, miss nathalie is calling you"

"Why? Do you know why she called me?" bagot na tanong ko habang hinahawakan ng mabuti ang figurine para tumigil sa pagikot. Sisirain ko to!

"She didn't mention anything miss amira" nagkibit balikat siya kaya tumayo na ako.

"Tell her I'm coming" ano na naman kaya kailangan nun? Sumunod na ako kay yaya.

"Miss amira, madam elisa didn't order us to let you go out in this room" hahawakan na sana nila ako nang hinarangan sila ni Mr.linc.

"She was called by madam elisa's daughter" hindi sila nagsalita kaya naglakad ulit ako.

*tok* isang katok pa lang ang nagawa ko nang bumukas agad ang pinto.

"What took you so long?!!"

"They blocked me" sagot ko at tinuro ang mga minions sa likod. Sinamaan niya lang sila ng tingin tsaka tumingin na sa akin.

"Pumunta ka nga sa mall bilhan mo ko ng make up!!" kumunot ang noo ko pero napangiti pa rin sa isip! Makakalabas ako!

"Why? Pwede namang ikaw"

"Nakikita mo ba tong suot ko?!! Weirdo" tinignan ko siya mula ulo hanggang paa. Maayos naman ah? Kesa sa akin na nakadress lang na simple.

Ang mga yaya ko pumipili ng susuotin ko dahil alam nilang hindi magugustuhan ni tita elisa kapag ako ang magdesisyon ng susuotin.

"Hindi pa ako nakaligo tanga!!"

"Ahh" tumango na lang ako.

"May regalo ka na ba?!" napatigil ako sa tanong niya dahil wala pa akong nabili kahit ano.

"Nothing" nagulat ako nang itulak niya ako palayo.

"Umalis ka na! Malapit na ang party ko!"

"Miss we are not allowed to let miss amir--"

"Shut up! Nagmamadali ako! Mas gusto ko siyang utusan dahil utusan naman talaga yan!!" tumingin ako kay mr.linc sa tabi kaya tumingin din siya sa akin.

"Pero miss pwedeng kami--"

"P*tang*na lang?!! Sabing nagmamadali ako!! Yang utusan ang gusto ko at isa pa ayoko ng mga unggoy sa party kaya wag na wag kayong aaligid mamaya!!" palihim akong ngumiti sa sinabi ni nathalie. Kung wala sila? Pwede na akong gumalaw sa gusto ko!

"But mi--"

"Sige na weirdo umalis na kayo!!"

*blag* malakas niyang sinara ang pinto kaya walang pagdadalawang isip na naglakad ako palayo pero may humawak naman sa siko ko.

Someone's special (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon