LINC'S POV
Sinandal ko ang dalawang kamay sa pader at hinayaang dumaloy ang tubig sa katawan.
Nakuha ko na. Nakuha ko na ang gusto ko sa simula pa lang. Napatingin ako sa drawer kung saan nakalagay ang mga papeles na noon ko pa nakuha. Siya na mismo tumulong sa akin para kunin lahat. Hindi ko alam ganoon niya ako kadaling pagkatiwalaan. Dapat ba akong pagkatiwalaan?
*criiing* nilakasan ko pa ang shower at hindi pinansin ang tumatawag. Alam kong si jayson yan kaya hindi ko na sasagutin. Iniiba ko ang ringtone ng number nila. Nalalaman ko agad kung sino ang tumatawag para hindi ko na masagot sa kanila.
"I'm here to work" sabi ko sa sarili at ginulo ang buhok dahil sa inis. Forget her linc!! Your job isn't done yet!!--but why I am still here? Why I am currently thinking about her who still didn't show up since last night? W-where is she?
Kagabi ko pa siya hinahanap! Pinuntahan ko ang lugar ng ace na yan pero hindi ko siya nakita. I even asked Cj. She's really nowhere to found! She's confusing me to death!
"Yes L you're here to work" napatingin ako sa mga paang nasa likod ko nang magsalita si Z.
Umayos ako ng tayo at lumapit pa ng konti sa pader para makalayo sa kanya. Hindi na ako nakagalaw at naikuyom na lang ang kamao nang maramdaman ang kamay niyang naglalakbay sa likod ko.
ZAIRA'S POV
Ngumiti ako dahil hindi siya umangal. Lumapit pa ako at nilipat sa harap niya ang mga kamay ko.
"Hmm L? What are you thinking? I'm still in my undies and bra L" nakakaakit na sabi ko.
Hindi siya nagsalita kaya humarap ako sa kanya. Napakagat ako sa labi habang dahan dahan kong binaba ang kamay sa harap niya.
"Remove it. Hmmm I am waiting for this vacant time L"
"Z, I'm tired" nagulat ako nang tabigin niya ang kamay ko at mabilis na naglakad palabas.
"L?!" hindi ako makapaniwalang tinanggihan niya ako! Sumunod ako sa kanya na kasalukuyan ng nagsusuot ng damit "What's your problem?!!"
"Problem? I don't have any problem. Ikaw, baka may problema ka" walang ganang sabi niya at sinuot na ang tshirt.
"Bakit hindi mo ako tinitignan?!" hindi niya ako pinansin kaya lumapit ako sa kanya at niyakap.
"Binabasa mo ako Z. Stop!" inalis niya ang kamay ko tsaka nagpunta sa higaan para isuot ang sapatos niya. Lumapit ako at pumaibabaw kaya napahiga siya.
"You want to play L?" mabilis ko siyang hinalikan pero tinulak niya lang ako sa gilid kaya ako na ang napahiga. Ngumiti ako nang tumayo siya sa harap ko "Remove it now~"
"I'm not in a mood Z" tatalikod na sana siya kaya mabilis ko siyang niyakap. Dahan dahan akong lumuhod para magpantay kami.
"I'll bring back your mood" nakatitig lang siya sa akin kaya napangiti ulit ako.
*beep* pinaharap ko agad siya dahil lumingon pa sa may pinto.
"Kotse lang yu--Ahh!" tinulak niya ako at mabilis na naglakad palabas ng kwarto "Arrgh L!! WHO IS SHE?!! SINO YANG NASA ISIP MO?!!"
ETHAN'S POV
Inalalayan ko si papá na bumaba ng kotse dahil hindi pa siya gaanong malakas.
"Papá, hinay hinay lang po, hindi po tatakbo ang bahay" natawa siya ng konti. At least I tried to make him smile. For sure amir will just worry and overthink.
BINABASA MO ANG
Someone's special (COMPLETED)
General Fiction'Family should love each other' pero paano kung isa sa pinakamamahal mo ang sisira sa salitang 'pamilya'. May darating at meron ding aalis. Ano kaya ang mangyayari sa buhay ni amira? Lalaban ba siya o hahayaan silang abusuhin siya?