AMIRA'S POV
"Okay! I want you to finish signing all these papers!!" sigaw ng instructor namin kaya napatingin ako sa bultong mga papel sa harap ko. I'm so tired and exhausted. They taught us the OVERALL job in a company, really??! I want to diiiie!!!
"In 3, 2--"
"AHHHHHHH!!!" hindi pa nag one ay napasigaw na yung iba at nataranta ng sinimulan ang gawain.
"1!!" kinuha ko agad ang ballpen at isa isang pinirmahan yun. Hindi ko alam na ganito pala kahirap!! "This task helps you to train yourself on signing papers even tons and tons of paper"
"Ahhhhhh!!" abala pa rin kaming lahat habang napapahid ako sa noo dahil sa sobrang pagod simula pa kanina.
"In the near future you will more involve in signing papers especially when transacting with someone"
"Mygad" sabi ko dahil hindi pa ako nakakalahati sa pagpirma. Too many activities!! Patagal nang patagal padami na din! I'm done with assignments thingy! Please lubayan niyo na akooo.
"Hey ms.smith! We can do it!" pilit akong tumawa kay apple na nasa tabi ko. Just look what she did! She cutted her hair like me!! Anong naisipan niya't ginaya niya ako? She told me she cutted her hair because it looked good on me but she realized that it looked so bad in her. Well, not bad, okay lang naman kaso medyo chubby siya kaya mukha siyang si dora! Kinuwento ko pa sa kanya bakit may konting bangs ako.
Nabitawan ko ang ballpen at yumuko dahil nahilo ako bigla. Pinakiramdaman ko ang noo kong mainit pa sa bagong saing na kanin!
"Ms.smith!" tawag ni apple. Nakuha niya ang atensyon ng instructor kaya lumapit siya sa amin.
"Ms.smith are you okay?" tumingin ako sa kanya at dahan dahang umiling. Noong isang gabi pa ako hindi okaaaay!!
"What happened??"
"Why did we stop?"
"That's already 10 minuteees???"
"DON'T MOOVE! Non muoverti!" napatigil kaming lahat nang marinig ang sigawan sa labas.
Maya maya pa ay naalarma kaming lahat nang pumasok ang mga nakamask na mga lalake habang may dalang armas.
"Waaaa!!!" nagsigawan na yung iba kaya tinutok nila sa amin ang mga dala nila.
"Non muoverti!!!"
"Don't move!" sigaw ng mga nakaintindi. I-italian?! Kinabahan ako nang dumiretso sila sa direksyon ko.
"A-ano??!!! Sino kayo?! What do you want from me?!!" tinignan ko si apple na hinahawakan na ng mga lalake patayo. Tumingin siya sa akin saglit habang naiiyak. Hindi ko alam anong gagawin ko!!
"Just follow us! This is an order from your parent!!" sigaw nila habang hinihila si apple palayo.
May dumating naman na mga bodyguards kaya pinatabi nila kami at inilayo sa mga armadong lalake.
"I don't want to come with you!!" nagwawala na si apple nang malapit na silang makalabas. Lahat kami hindi makagalaw dahil sa nakatutok sa amin. Gusto mang tulungan ng instructor si apple ay hindi niya magawa.
"Waaa!!! Who are they?!!!"
"My gaadd!! They don't need to scare us if they need to get her!"
"Mooomm!! Daaaad!!!"
"Huhuhu!!!"
"Everyone! Everyone! Calm down!!" humarap ang instructor sa mga bodyguards "We will call her parents about this so let's calm ourselves!"
BINABASA MO ANG
Someone's special (COMPLETED)
Ficção Geral'Family should love each other' pero paano kung isa sa pinakamamahal mo ang sisira sa salitang 'pamilya'. May darating at meron ding aalis. Ano kaya ang mangyayari sa buhay ni amira? Lalaban ba siya o hahayaan silang abusuhin siya?