Chapter 27

19 6 0
                                    

ALEJANDRO'S POV

I'm just looking to my wife while she's cutting the fruits that have been served earlier.

This place is so quiet and that made me more miss my princess.

I sent out some men to watch my house as well as my princess and I can't accept the fact that my daughters are not in a good terms. If rebecca is just here to give them a mother's advice I am gladly die peacefully.

*toktoktok* napalingon ako sa pinto kaya binuksan yun ni elisa.

"Come in" I said, one of my men came in with a sign of bad news in his face. Halatang halata sa itsura niya.

"Sir attrny. johnson just died in a car accident" nagulat ako pero mabilis ding nawala. Elisa stood up and look at my man with disbelief.

"Ano?! Bakit?!" humarap siya sa akin kaya hinawakan ko ang kamay niya "Alejandro ito na nga ba ang sinasabi ko! Mapanganib na sa atin kapag hindi tayo maging alerto!"

"Elisa elisa calm down"

"Hindi pwede alejandro! Paano kung dahil sa atin!? Tapos idamay nila ang anak natin? Yung mga bata!" tumingin na ako sa tauhan ko.

"Investigate the accident, tell me who did and if it is connected to us" yumuko na siya at lumabas na ng kwarto. Umupo na din si elisa.

"Kailangan kong bantayan ng maayos ang mga bata alejandro, masakit din sa akin kapag may mangyaring masama sa kanila" I smile at her.

I know she really care for them. She's a mother kaya mas alam niya anong gagawin sa mga bata kesa sa akin na bihira na silang makasama.

AMIRA'S POV

"Mr.linc~ come with me so I can go out freely without fear!" pakiusap ko habang ginugulo siya sa tulog niya.

Umaga na pero hindi pa rin ako napapanatag hanggat hindi siya pumapayag na sumama mamaya sa date namin ni ace.

"I'm tired miss amira please stop it" inaantok na sabi niya.

"Mas maaga ka namang nagigising ah??! Bakit ngayon mas nauna pa ako?? Mr.linc~" kinuha ko ang touch lamp na binigay ko at tinapat sa mukha niya.

"Arghh!" nagulat ako nang ihampas niya sa akin ang unan.

"Mr.linc naman kase~" umayos siya ng upo at ginulo pa ang buhok niya. Umupo din ako sa tabi niya para iyugyog ng konti.

"Sh*t"

"Are you going to come with me??" tanong ko at tinapik ng konti ang pisngi niya. Nakatingin lang siya sa akin "Hmm mabango ka kahit bagong gising yii"

"Don't fool me" tinulak niya ako kaya napahiga ako sa bandang paanan niya. Tinignan ko siya ng masama pero mas nakakatakot pala yung kanya!

"Totally turned off na ako sayo!!" nakangusong sabi ko sabay sipa ng konti sa tagiliran niya.

"Edi ma turn off ka huwag kang manipa!" hahampasin niya sana ulit ako ng unan nang may umagaw sa atensyon namin.

"Ahem" sabay kaming tumigil nang makita si bea na nakatayo lang habang nakatingin sa amin. Mabilis akong tumayo at parang nahiya sa ginawa ko.

"Bestfriend? Ano ginagawa mo dito?" nakangiting tanong ko. Tumingin lang siya kay mr.linc kaya nawala ang ngiti ko. Bestfriend!

Nakita ko si nanay na nakatayo lang sa likod niya kaya lumapit na lang ako sa kanya habang natitingin kina bea. Tinignan lang naman nila ako kaya ayaw ko sana silang iwan kaso niyaya na ako ni nanay na umalis.

Someone's special (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon