Chapter 45

20 6 0
                                    

AMIRA'S POV

Tapos ko ng suklayan ang buhok kaya ngumiti ako habang papalabas na ng kwarto. I didn't saw mr.linc this morning so I bet he just arrived. May narinig kasi akong kotseng papasok kanina kaya tumakbo agad ako sa kwarto para mag-ayos.

"Yes"

"Really?" kumunot ang noo ko nang marinig ang boses ni nat sa opisina ni papá. He is not around so why she's there? Hindi niya ugaling tumambay sa ganitong lugar.

"Miss zaira is really desperate to get that heritage together with her bodyguard. Naaawa na nga ako sa kapatid mo na sinasaktan lang. Narinig ko kasi sa papá mo na kung sino ang pipiliin ng ate mo ay sa kanya ibibigay lahat ng mana"

"T-they are users!"

"Kaya ikaw wag ka na lang makisali dahil baka idamay ka pa nung ate mo sa pagkasakim niya! Sabi naman ng mom mo sa akin ayos na kayo sa mana na binigay sa inyo"

"B-but what about my brother? Do you know about it?"

"Miss zaira's bodyguard told me about the batangas so I told your mother about it and she asked me immediately to cut the details about your brother who went to our old house para hindi na sila manghinala ng masama" m-mr.linc? H-hindi ako makapaniwala! I-I shouldn't trust him!!

"I am really lucky to have a friend like you! Ang dami mong alam! Iupdate mo ako kung meron ka pang nalalaman ha! Pero ano yung narinig ko kanina?"

"About sir alejandro? Pumunta siya ng hospital para magpagaling pero si madam elisa lang ang nakakaalam kung saan"

"S-si papá?!!"

"Shhh ayaw niya kayong magalala kaya nilihim niya"

"But kuya christian!" mabilis akong naglakad palayo matapos ng mga narinig ko. Pababa na ako ng hagdan kaya nakikita ko na yung dumating kanina.

"U-uncle?" sinalubong niya ako ng yakap kaya hindi na ako gumalaw. B-bakit biglaan ang pagdating niya???

"My niece! Long time no see!!"

"U-uncle, what are you doing here?" kapatid siya ni tita elisa pero sa pagkakaalam ko hindi din maganda ang relasyon nila sa isa't isa.

"Hahaha where's your father? I want to visit and say hello to your father. You know. Your step mother is really evil to her brother so I will talk to your father instead hahahaha"

"B-but uncle o-only tita elisa knew w-where s-she went s-so I was about to confront her" naikuyom ko ang kamao dahil naalala ko na naman ang narinig kanina. Ayos lang sana sa akin kaso MR.LINC?!! I shouldn't trust him!!! Galit ako sa kanya!!!

"Ohhhh~ I'll go with you" tumawa siya. Tinignan ko muna sina yaya para sabihing ihanda ang sasakyan kaya lumabas agad ang iba.

"Yaya ebeth! Where's tita?"

"M-miss nasa k-kompanya po ng ate ninyo"

***

"My niece! I am so excited to see my sister!" pilit akong ngumiti sa kanya. Pinagbuksan na nila kami ng pinto kaya naunang lumabas si uncle.

"Uncle, Is it okay for you to see tita?"

"Of course! I also missed that dummy! We met last time but she just snob me" tumahimik na lang ako dahil papasok na kami sa building. Hindi ko maalis sa isip si mr.linc. How could he--THEY!!

Someone's special (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon