Chapter 30

22 6 0
                                    

AMIRA'S POV

*Gaaasp* huminga ako ng malalim nang iahon ako ni ate zaira sa malaking balde na puno ng tubig. Nandito kami sa labas ng bahay at d-dito niya ako nilulunod!!

"A-a-ate" tawag ko habang nakahawak sa gilid para pigilan siya.

*SPLASH!*

"HMMM!!" kinapa ko ang mga kamay sa gilid dahil hindi na ako makahinga! This is torture!!

*Gaaaasp*

"Z stop"

"Isa ka pa L! I told you to watch her!!! WATCH HER!!! Pero magkasama pa kayong lumabas!!"

*splash*

"Hmmm!!"

*gasp* inangat ni ate ang mukha ko at pinaharap sa kanya. Humagulhol lang ako dahil hindi ko na talaga siya kaya.

"Sabi kong hindi ka lalabas diba?? Kung hindi ako tinawagan ng mga kaibigan ko doon. Hindi ko malalaman!!" nanggigigil na sabi niya. Umiiyak lang akong tumango at nilunod na naman.

*splash*

"Sumugod ka pa kay ace!! Nakakahiya ka! And do you think he likes you?!! Stupid! Hindi marunong magisip!! Hinalikan mo pa si L sa harap ng maraming tao! Malandi ka!"

*gaaasp* inangat niya ulit ang mukha ko kaya pilit akong yumuko. I-I don't know what to do.

"Z she just confronted him for fooling her around"

"Nagkakaintindihan na tayo dito iba???!"

*splash*

"Ahh!" nabitawan ako ni ate kaya umahon ako habang hinahabol ang hininga.

"Miss amira! Miss amira!" napatingin ako kay nanay na lumapit.

"Yaya what are you doing here?! Umalis kayo!" sigaw ni ate pero hindi siya pinakinggan ni nanay. Lumapit na din ang ibang yaya ko at tinulungan akong makatayo.

"Miss kung ayaw niyo pong ibalita namin to sa papá niyo bigyan niyo po kami ng daan" sabi ni nanay.

"Are you threatening me?!"

"Sa totoo nga tinawagan ko na si papá, humanda ka zai" napatingin din ako kay kuya na kakababa lang sa kotse.

"Kuya??!!!" mabilis na pinatabi ni mr.linc si ate kaya inalalayan na ako ni nanay na pumasok ng bahay.

"Ihanda niyo ang kwarto niya!"

"Oo nay--"

"NOOOO!! She can't go there!!" singit ni ate at sinabayan kami sa paglalakad. Aaakyat na sana kami nang humarang siya sa itaas.

"Zaira stop it! Gusto mo bang mamatay si amira?!! Umalis ka!!" sigaw ni kuya at pilit na hinihila si ate. Tinulak niya ako sa balikat dahilan para mapaatras kami nina nanay.

"Kuya bagay lang yan sa kanya!" napatingin lang ako kay mr.linc na may binulong kay nanay. Maya maya pa ay naglakad na kami pababa ng basement.

"Ebeth! Kunin mo yung gamot niya sa itaas!"

"Opo" pumasok kami sa kwarto ni mr.linc tsaka pinaupo agad ako ni nanay sa higaan.

"Zaira!! Sumasakit na ang ulo ko sa kakaisip sayo! Ano bang nangyari sayo at si amir ang pinagdidiskitahan mo?!!!"

"Gusto ko lang turuan ng leksyon yan!!!"

"Zaira hindi mo ba nakukuha bakit ginagawa ni papá to?!!! Pointless ang pagkamatay ni mamá!"

Someone's special (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon